CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Câu lạc bộ tiếng Anh của sinh viên Chương trình Thực tập nghề Israel 2016


Đăng lúc: 2016-07-22 14:26:08 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1686
Bạn có thể cho mình biết theo bạn “Tiếng Anh là gì” – một thứ ngôn ngữ, một điều kiện bắt buộc phải có nếu như bạn muốn tốt nghiệp đại học hay một công cụ hữu ích khi bạn muốn tìm việc làm. Tất cả đều đúng phải không? Còn với mình tiếng Anh là chìa khóa để mở cánh cửa kết nối với thế giới để tiếp thu nền tri thức của nhân loại cũng như cánh cửa đưa mình đặt chân đến những vùng đất xa lạ. Cánh cửa đầu tiên mà tiếng Anh giúp mình mở ra và đưa mình đến đó chính là đất nước Israel xinh đẹp. Mình đã lựa chọn tham gia Chương trình thực tập nghề về nông nghiệp tại Israel, đây là cơ hội rất lớn nhưng cũng là thách thức đối với bản thân mình.

Dành tặng cho những người bạn thân yêu những lời chúc tốt đẹp nhất khi các bạn đọc những dòng chia sẻ này. Mình  là Kiều Anh, một cô gái sắp có một cuộc hành trình đầy thú vị tới “Israel – Quốc gia khởi nghiệp”

Bạn có thể cho mình biết theo bạn “Tiếng Anh là gì” – một thứ ngôn ngữ, một điều kiện bắt buộc phải có nếu như bạn muốn tốt nghiệp đại học hay một công cụ hữu ích khi bạn muốn tìm việc làm. Tất cả đều đúng phải không? Còn với mình tiếng Anh là chìa khóa để mở cánh cửa kết nối với thế giới để tiếp thu nền tri thức của nhân loại cũng như cánh cửa đưa mình đặt chân đến những vùng đất xa lạ. Cánh cửa đầu tiên mà tiếng Anh giúp mình mở ra và đưa mình đến đó chính là đất nước Israel xinh đẹp. Mình đã lựa chọn tham gia Chương trình  thực tập nghề về nông nghiệp tại Israel, đây là cơ hội rất lớn nhưng cũng là thách thức đối với bản thân mình.

Bạn có biết trước khi sang bên đó chúng mình phải hoàn thành một khóa học tiếng Anh 24 buổi với giáo viên bản ngữ để giúp nâng cao vốn tiếng Anh, và thật tuyệt vời chúng mình được đồng hành với cô giáo Jimela người Philipin nhiệt tình, tràn đầy năng lượng cùng cô Solveig người Na Uy xinh đẹp, nhẹ nhàng và trìu mến.

   

Giờ học tiếng Anh sôi nổi cùng cô giáo Solveig (Nauy) và cô Jimlea (Philipin)

Thời gian học trên lớp tiếng Anh mình có thể nói chuyện một cách thoải mái với cô và không quá khó với mình để hiểu bài. Nhưng với 1 số bạn cùng lớp của mình thì việc này gặp không ít khó khăn về rào cản ngôn ngữ khi lắng nghe cô giảng, chính điều này khiến các bạn mất tự tin và không dám nói ra những ý kiến của mình trong lớp học…Khả năng nghe và nói cũng hạn chế theo và một số bạn đã hỏi mình để khắc phục điều đó. Mình cùng một số bạn đam mê tiếng Anh trong lớp đã trao đổi và tìm ra nguyên nhân đó chính là “pronunciation” - phát âm của các bạn chưa thật sự chuẩn xác, đó là lý do khiến nhiều bạn không thể nghe và nói khi nói chuyện với người nước ngoài.

Cũng từ đây, ý tưởng thành lập một Club tiếng Anh hình thành. Ban đầu, mong muốn của nhóm chúng mình chỉ là tự tạo ra một môi trường học tập tiếng Anh cho những bạn đang cần giúp đỡ. Tuy nhiên sau đó chúng mình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía thầy cô và các bạn sinh viên nên mỗi thành viên trong nhóm đều quyết tâm cố gắng hết sức mình để học hỏi thêm và chia sẻ những kiến thức bản thân mình học được tới các bạn sinh viên trong lớp. Chúng mình đã giành trọn một ngày để cùng thảo luận tìm ra phương pháp hướng dẫn các bạn một cách hiệu quả nhất. 

Nhóm Leader lên ý tưởng sinh hoạt Câu lạc bộ

Khi đã thống nhất được cách hoạt động của Câu lạc bộ, chúng mình đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu tiên. Các bạn leader trong nhóm thay phiên nhau hướng dẫn các bạn trong club từng âm một, cách đặt khẩu hình miệng như thế nào cho đúng, cách lấy hơi và cả cách bật âm cuối. Các bạn được hướng dẫn những âm đơn lẻ, sau đó là những từ và cụm từ, cuối cùng xâu chuỗi chúng thành một câu hoàn chỉnh.

Vậy là  hàng sáng bất kể mưa hay nắng, 6h30 chúng mình gặp nhau tại Nhà Thi đấu thể thao, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và bắt đầu luyện tập phát âm. Những ngày đầu tiên việc phát âm đối với các bạn còn gặp nhiều khó khăn nhất là những âm hữu thanh và những âm cuối, thế nhưng dần dần các bạn đã làm chủ được chúng và tiến bộ hơn rất nhiều qua từng ngày luyện tập. Sự tiến bộ của các bạn chính là niềm động viên để nhóm chúng mình có thêm động lực để chia sẻ nhiều hơn.

Nhiều những hoạt động thú vị trong giờ sinh hoạt Câu lạc bộ

Mỗi buổi sáng, thời gian các bạn chia sẻ với nhau trôi qua rất nhanh, ai nấy đều rất hăng say luyện tập, bên cạnh  đó chúng mình còn kết hợp các trò chơi và các hoạt động khác trong quá trình luyện tập để tạo hứng thú cho cả nhóm. Cũng từ đây, nhiều tài năng văn nghệ trong nhóm dần được phát hiện, những màn trình diễn hát, thổi sáo được các bạn tự tin thể hiện trước câu lạc bộ trong giờ giải lao tạo nên không khí vui vẻ sau những phút luyện tập nghiêm túc. Trải qua rất nhiều hoạt động cùng nhau, chúng mình từ những người xa lạ, chỉ có điểm chung là quyết tâm đến học hỏi ở đất nước Israel xa xôi, nay đã gắn bó đoàn kết cùng giúp đỡ nhau để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi sắp tới.

 

Thành viên Câu lạc bộ giao lưu văn nghệ và trò chơi trong giờ nghỉ giải lao

Sự thân thiết giữa những thành viên trong đoàn không phải điều quý giá duy nhất chúng mình đạt được sau những buổi sinh hoạt câu lạc bộ, chính sự tiến bộ rõ rệt của các thành viên là sự động viên lớn nhất đối với ban tổ chức chúng mình nói riêng và tất cả các thành viên nói chung. Bạn Lưu Hồng Mạnh, người tham gia Câu lạc bộ từ những buổi thành lập đầu tiên chia sẻ: "Theo em thấy Câu lạc bộ tiếng Anh do các bạn sinh viên Chương trình Israel năm nay thành lập rất vui và bổ ích cho tất cả mọi người, các bạn đã tạo ra một môi trường chung về tiếng Anh rất hiệu quả cho chúng em học tập và đây cũng là cầu nối giữa tất cả mọi người với nhau. Tại đây em cùng các bạn sinh viên khác có cơ hội được giao tiếp tiếng Anh một cách rất tự nhiên, luyện tập được phản xạ tốt và phát âm chuẩn hơn. Trong mỗi buổi học, từng bạn được đứng lên đọc mẫu cho mọi người giúp chúng em tự tin và không còn cảm thấy ngại khi giao tiếp với các thầy cô giáo nước ngoài. Em muốn thay mặt các bạn sinh viên khác nói lời cảm ơn đến các bạn Leader vì đã tận tình hướng dẫn cho chúng em, tâm huyết cùng chúng em học tập và tiến bộ. Cảm ơn các anh chị làm Chương trình Thực tập nghề Israel – Trung tâm ĐT&PTQT đã hỗ trợ in ấn tài liệu cho chúng em”

Theo mình tiếng Anh không khó như mọi người vẫn nghĩ, chỉ cần bỏ ra một chút thời gian và chăm chỉ luyện tập đều dặn mỗi ngày các bạn có thể làm chủ tiếng Anh sẽ rất sớm thôi. Tiếng Anh chính là thử thách cũng như là cơ hội cho tất cả mọi người nếu các bạn chinh phục được nó. Mình tin rằng “You can be more because you alway do more and learn more”

Good luck my friends!

Cả nhóm chụp ảnh lưu niệm trong buổi học cuối

Trên đây là chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Kiều Anh, một trong những trưởng nhóm thành lập Câu lạc bộ tiếng Anh cho sinh viên đi TTN tại Israel 2016. Bản thân những người làm Chương trình cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi các bạn sinh viên đã chủ động giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong việc học ngoại ngữ. Với chúng tôi mỗi buổi sáng là sự bắt đầu ngày mới đầy hào hứng bởi con đường đi làm ngang qua sân Nhà thi đấu, nơi có những gương mặt sinh viên quen thuộc đang nỗ lực cùng giúp đỡ nhau chinh phục tiếng Anh. Lúc là tiếng phát âm hô vang nhà thi đấu, khi là chia từng nhóm nhỏ luyện tập. Chúng tôi cảm nhận được sự quyết tâm của các em và chúng tôi tin rằng “Nghị lực và sự bền bỉ có thể chinh phục được mọi thứ” (theo Benjamin Franklin).

Chưa năm nào chúng tôi thấy được sự kết nối mạnh mẽ giữa tất cả sinh viên tham gia Chương trình với nhau như vậy, không chỉ đều đặn sinh hoạt câu lạc bộ, các bạn sinh viên còn cùng nhau tổ chức những hoạt động rất bổ ích khác như giải đá bóng nam, nữ giữa các sinh viên tham gia Chương trình, tổ chức đi picnic…để tăng thêm tình đoàn kết.

Sinh viên tham gia Chương trình cùng các cán bộ Trung tâm giao hữu bóng đá

Chúng tôi từng nghĩ chuyến đi tới Israel sẽ khiến cách suy nghĩ của các em trưởng thành hơn. Tuy nhiên sự năng động và nhiệt huyết của các em trước chuyến đi đã mang lại cho chúng tôi niềm tin chắc chắn rằng các em sẽ gặt hái được rất nhiều thành công trong chuyến đi sắp tới và mang một hình ảnh đẹp của sinh viên Việt Nam tới bạn bè Quốc tế.

Chúc các em luôn giữ vững được khí thế của tuổi trẻ và tinh thần đoàn kết trong chuyến đi tới Israel – chuyến đi trải nghiệm lớn nhất cuộc đời.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Kiều Anh - Sinh viên Chương trình Thực tập nghề Israel 2016
Nguồn tin: Mai Thu - TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029