CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế tổ chức buổi chia sẻ và định hướng cho sinh viên chuẩn bị lên đường đi thực tập nghề tại Israel 2017


Đăng lúc: 2017-07-17 14:39:07 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 2120
Về dự buổi định hướng, có rất nhiều bạn sinh viên vừa trở về từ Israel đã đến mang trong mình đầy nhiệt huyết và hy vọng sẽ chia sẻ được nhiều điều bổ ích cho các bạn sinh viên chuẩn bị sang Israel vào năm nay. Trải qua hơn 10 tháng thực tế tại Israel, những chia sẻ của các bạn vô cùng tâm huyết với mong muốn giúp các em khóa sau sẽ có sự chuẩn bị vững chắc về tinh thần trước khi tới Israel.

          Ngày 06/07/2017 Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (ĐT& PTQT) đã tổ chức buổi định hướng và chia sẻ cho sinh viên chuẩn bị lên đường đi thực tập nghề nghiệp tại Israel năm 2017 nhằm trang bị cho các em sinh viên những kiến thức cần thiết khi sống, học tập và làm việc ở nước ngoài. Tới tham dự buổi chia sẻ có PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm ĐT& PTQT, ThS. Nguyễn Thị Mai Thu - PGĐ Trung tâm, điều phối viên Chương trình thực tập nghề tại Israel, các bạn cựu sinh viên vừa trở về từ Israel cùng tất cả sinh viên chuẩn bị lên đường đi thực tập nghề tại Israel năm 2017.

          Năm 2016, Trường Đại học Nông Lâm đã gửi hơn 100 sinh viên sang thực tập nghề tại Israel. Tất cả các bạn sinh viên hiện đã hoàn thành chương trình và trở về Việt Nam an toàn. Trong suốt hơn 10 tháng thực tập tại Trung tâm AICAT, các bạn đã luôn nỗ lực hoàn thành tốt chương trình và để lại những ấn tượng tốt đẹp với chủ trang trại cũng như Trung tâm AICAT. Chính vì điều này, Trung tâm AICAT đã dành thêm nhiều chỉ tiêu cho sinh viên của Nhà trường. Năm 2017, Nhà trường sẽ gửi hơn 150 sinh viên đi thực tập tại Trung tâm AICAT và Trung tâm Agrostudies, Israel.

          Tại buổi định hướng PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Một người đã từng có nhiều năm kinh nghiệm trong học tập và công tác tại nước ngoài đã chia sẻ cho các bạn sinh viên rất nhiều điều bổ ích. Qua những câu chuyện cô kể vừa thú vị vừa sâu sắc nhằm gửi tới các bạn sinh viên thông điệp về cách ứng xử, tôn trọng văn hóa, pháp luật tại quốc gia mình sẽ sinh sống. Cô chia sẻ với các bạn sinh viên khi làm việc phải luôn chú ý, quan sát để học hỏi cách làm việc của người dân Do Thái cũng như các bạn sinh viên khác để từ đó tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm làm việc làm hành trang cho các bạn trong những chặng đường tiếp theo.

          PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo định hướng và chia sẻ cho các bạn sinh viên.

          Về dự buổi định hướng, có rất nhiều bạn sinh viên vừa trở về từ Israel đã đến mang trong mình đầy nhiệt huyết và hy vọng sẽ chia sẻ được nhiều điều bổ ích cho các bạn sinh viên chuẩn bị sang Israel vào năm nay. Trải qua hơn 10 tháng thực tế tại Israel, những chia sẻ của các bạn vô cùng tâm huyết với mong muốn giúp các em khóa sau sẽ có sự chuẩn bị vững chắc về tinh thần trước khi tới Israel.

          Bạn Hà Văn Hướng, cựu sinh viên vừa trở về từ Israel đã lên chia sẻ rất nhiều câu chuyện hài hước và thú vị mà bản thân đã từng trải qua. Thông qua đó định hướng các em phải xác định được mục tiêu rõ ràng trước khi đi để các em có thể đạt được mục tiêu trong suốt quãng thời gian thực tập tại Israel.

          Hai bạn Thu Hương và Thi Hương đã chia sẻ cho các em những kỹ năng ứng xử đối với người dân Israel cũng như những phong tục, tập quán của công nhân Thái Lan và các bạn sinh viên quốc tế khác. Các bạn nhấn mạnh tinh thần đoàn kết là yếu tố quan trọng nhất để giúp các em vượt qua những khó khăn trong học tập cũng như trong công việc. Bày tỏ niềm hy vọng các bạn sẽ giữ vững tinh thần lạc quan, cởi mở luôn nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực.

    Bạn Thi Hương chia sẻ cho các em sinh viên những kỹ năng cần thiết khi đến Israel.

          Các bạn cũng chia sẻ những vướng mắc khi bắt đầu làm đề tài tốt nghiệp, khi gặp khó khăn về ý tưởng đề tài hãy trao đổi trực tiếp với ông chủ của mình vì các ông chủ không chỉ là những người nông dân mà còn là những nhà khoa học. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong nông nghiệp và là người hiểu rõ nhất về trang trại của mình. Đồng thời các bạn chia sẻ về vấn đề học tiếng Anh sao cho hiệu quả và cách phân bổ thời gian sao cho hợp lý.

      Bạn Thu Hương chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khó khăn của bản thân.

          Bạn Nguyễn Trung Tuấn cũng chia sẻ những khó khăn về nhà ở mà bản thân đã trải qua khi còn học tập ở Israel và đưa ra cách khắc phục để các bạn sinh viên có thể hình dung trước những tình huống có thể sẽ gặp khi qua Israel. Bạn nhấn mạnh hãy sống chan hòa, cởi mở và chân thành với những người công nhân Thái Lan cùng farm giống như những người thân trong gia đình mình, họ sẽ đồng hành cùng các em trong suốt thời gian học tập và làm việc tại Israel. Người Thái Lan rất thân thiện và luôn giúp đỡ mọi người, hãy chia sẻ những niềm vui đơn giản hàng ngày với họ điều đó sẽ giúp các em gần gũi và thân thiết với họ hơn.

          Bạn Trung Tuấn chia sẻ vấn đề về nhà ở mà bản thân đã trải qua.

          Tại buổi định hướng, các bạn cựu sinh viên cũng lắng nghe và giải đáp tận tình những câu hỏi mà các em sinh viên chuẩn bị qua năm nay thắc mắc như vấn đề chuyển tiền về gia đình sao cho hợp lý, những đồ dùng nên mang theo…

             

      Giải đáp những thắc mắc của các em sinh viên.

          Trong suốt thời gian các bạn sinh viên vừa trở về từ Israel chia sẻ những câu chuyện, những kinh nghiệm thực tế các bạn đã được trải nghiệm tại Israel. Chúng tôi những người làm Chương trình không khỏi rưng rưng xúc động và vỡ òa trong cảm giác vừa hạnh phúc vừa tự hào khi thấy sinh viên của mình đã trưởng thành trong suy nghĩ và ứng xử rất nhiều. Các bạn đã dành tất cả tâm huyết và sự nhiệt tình của tuổi trẻ để truyền lửa cho sinh viên khóa mới năm nay hoàn thành thật tốt chương trình.

           Buổi chia sẻ và định hướng cho sinh viên chuẩn bị lên đường đi thực tập nghề tại Israel kết thúc thành công tốt đẹp. Các em sinh viên chuẩn bị lên đường đã có thêm nhiều thông tin cần thiết để chuẩn bị cho chuyến đi. Tất cả các em sinh viên đều cảm thấy rất háo hức và mong chờ đến ngày cầm trên tay chiếc vé máy bay để cất cánh đến vùng đất mới. Chúc các em thực hiện được mục tiêu đã đặt ra và học hỏi được nhiều điều thú vị về đất nước và con người Israel.

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TTĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029