CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Một số sinh viên thành đạt từ Chương trình thực tập nghề tại Israel


Đăng lúc: 2015-04-20 16:24:46 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 2778

Hiện chị Hạnh đang làm Điều phối dự án cho tổ chức World Vision Việt Nam (NGO)

Chúng tôi gửi tới các em nội dung trích dẫn thư của chị Hạnh gửi về Nhà trường:

“ Dear chị Thu

Về công việc hiện tại thì em làm Điều phối dự án - chịu trách nhiệm về dự án Quan hệ Bảo trợ (SR) - vừa đảm bảo yêu cầu trong các tiêu chuẩn riêng của hoạt động SR, vừa đảm bảo thực hiện hoạt động liên quan tới kiểm soát ngân sách dự án. Dự án SR là nguồn gây quỹ cho các dự án phát triển cộng đồng hoạt động (các dự án Nông nghiệp, Giáo dục, Dinh dưỡng, Y tế, Xây dựng năng lực) thông qua mối trao đổi thư từ qua lại giữa trẻ đại diện cộng đồng với người bảo trợ ở nước ngoài. Em gửi chị một số ảnh hoạt động bên tổ chức của em (World Vision) thực hiện (mục tiêu là An sinh trẻ em). Sau này có bạn nào quan tâm có thể vào website http://www.worldvision.org.vn/worldvision/index.php, đọc thông tin về các hoạt động của tổ chức cũng như các cơ hội việc làm.
Với các bạn đi Israel, em chỉ muốn chia sẻ là: Thứ nhất, trước khi đi các bạn nên xác định về những khó khăn trong công việc (work as a worker - vì đây là ngành kỹ thuật thực hành - các bạn đang participate in the internship program - nên sự tiến bộ nằm ở thái độ và việc bạn làm công việc đó). Thứ 2 là những khó khăn các bạn sẽ gặp phải khi tới  một đất nước khác Việt Nam hoàn toàn về văn hóa và cách xa địa lý (12 - 15h bay) nên những khó khăn là hoàn toàn không thể tránh khỏi. 
Giáo viên bên đó thì rất nhiệt tình với sinh viên quốc tế. Họ cũng lưu ý về tiếp thu ngôn ngữ nên họ cũng khá lưu ý trong phương pháp truyền đạt. Nếu kỹ năng Tiếng Anh của các bạn tốt thì sẽ là cơ hội để mình phát triển, còn nếu hơi yếu thì thực sự khá khó khăn đối với việc học (vì khi sang bên đó mình không có nhiều thời gian rảnh rỗi nữa đâu - và có lúc chỉ ngủ 5-6h/ ngày).
Sau khi về nước, các bạn vẫn cứ phải đối mặt với việc tìm cho mình một việc làm tốt. Nhưng với những kiến thức và kinh nghiệm bạn đã trải nghiệm ở bên đó sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm làm việc để viết thêm vào CV của mình, và cũng có thêm động lực để vượt qua các khó khăn. Nhưng các bạn đừng bao giờ quên tất cả đều tùy thuộc ở nỗ lực của chính bản thân mỗi bạn.
Bên cạnh đó, tuy hơi ngoài lề nhưng sang bên đó bạn sẽ thấy rất thú vị khi được biết thêm về những hệ sinh thái gần như khác hoàn toàn Việt Nam. Được đi chơi nhiều nơi vì trung tâm AgroStudies tổ chức khá nhiều chuyến đi dã ngoại trong thời gian các bạn ở đó (thăm Nazareth, Jerusalem, Deadsea, Galile lake, Jordan river, Tel Aviv, về hội chợ miền Nam Israel,...)
Israel là một nước rất phát triển và giàu có (dù họ khan hiếm tài nguyên và khí hậu được xem là cực kỳ khắc nghiệt). Khi sang bên đó, các bạn sẽ thấy về những mô hình trang trai nông nghiệp được quy hoạch và phát triển cực kỳ tốt - cái này em không hề nói quá chút nào đâu. Nếu như chịu khó quan sát một chút, mình sẽ biết thêm về cách thức quản lý sản xuất của họ, về các mô hình trong sản xuất nông nghiêp (trồng trọt & chăn nuôi), và cũng học hỏi thêm được ở con người Israel những điểm tốt.
Trên đây là một số suy nghĩ của em, chị có thể chuyển cho các bạn chuẩn bị sang Israel hoặc có thể cho các bạn ấy thông tin liên hệ của em, email: Tranhonghanh.ht@gmail.com, . Em có thể chia sẻ những gì em biết để các bạn ấy bớt bỡ ngỡ và cũng xác định tư tưởng cho mình trước khi đi sang bên đó.
Em dừng đây chị nhé. Chúc chị vui!”

Tác giả bài viết:
Nguồn tin: Nguyễn Thị Mai Thu
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029