CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Thư chia sẻ của bạn Tạ Anh Quyết về Chương trình Thực tập nghề tại Israel


Đăng lúc: 2015-04-10 09:35:46 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 2356
Chào tất cả các bạn sinh viên chuẩn bị đăng ký chương trình thực tập nghề nghiệp tại Israel. Lời đầu tiên mình gửi lời chúc tất cả các bạn làm đề tài tốt nghiệp đạt kết quả cao trong đợt báo cáo tới.

Vậy là Chương trình thực tập nghề tại Israel cho ĐHNL Thái Nguyên đã bước sang năm thứ 5 một thời gian chưa nói là thành thục nhưng cũng đủ có kinh nghiệm học tập và làm việc tại đất nước này. Hiện tại, mình cùng các bạn SV vẫn đang thực tập tại AICAT và năm nay có nhiều chính sách thay đổi so với các năm khác nên mình viết dòng chia sẻ này mong các bạn khóa tới có cái nhìn thực tế về chương trình. Well come to Israel.

Bạn tìm thấy gì, được cái gì khi đi Israel? Mình sẽ cho rằng các bạn hầu hết ai cũng có 2 ý kiến là mong trải nghiệm thử sức mình và kiếm một chút tiền trang trải các chi phí sau khi ra trường.

Thứ nhất: Đối với các bạn mong được trải nghiệm, học tập, thử sức với môi trường mới.
Các bạn sẽ đi học trong 10 tháng và làm 1 đề tài nhỏ do thầy giáo chỉ định. Sẽ có khoảng 40 ngày đi học với các môn Maketing, bảo vệ thực vật, nuôi trồng thủy sản, quản lý chất lượng sản phẩm, hệ thống tưới nông nghiệp, kinh tế nông nghiệp, máy nông nghiệp…( các kiến thức này đều học tại ĐH nhưng do người nước ngoài dạy nên có bước tiếp cận bài học khác so với giáo viên Việt Nam) khá thú vị. Các bạn có các tour đi chơi ngày hội Nông nghiệp toàn Israel, Trung tâm nông nghiệp của Arava, thăm quan nhà máy sản xuất hệ thống nước nhỏ giọt lớn nhất thế giới Netafim, đi tắm biển Chết, biển đỏ, thành phố cổ nơi chúa Jesu ra đời Jerusalem, và tour thăm quan toàn cảnh Israel… và nhiều nơi khác tùy vào túi tiền của bạn còn các tour chính trên là free. Các bạn sẽ được giao lưa văn hóa với các bạn sinh viên các nước Lào, Campuchia, Myanma, Ấn độ, Thái lan, Ethothiopia…  Đặc biệt các bạn sẽ trực tiếp làm với các loại cây cho sản lượng hàng đầu thế giới như Nho, cà tím, các loại dưa, ớt ngọt, chà là… và hãy thắc mắc là làm sao phun thuốc sâu cả ngày mà hoa quả của họ ăn mà ko cần rửa mà ko làm sao?

Thứ hai: Các bạn mong có 1 chút tiền để trang trải:
Năm nay toàn Israel có mức lương mới là 21,13sk/h cho 8 tiếng đầu tiếng 9-10 là 28.9sk/h tiếp theo 35sk/h. tối thiểu bạn sẽ có như sau: 1 tháng bạn làm 22 ngày (do Thứ 7 năm nay gần như là nghỉ hết, để cắt giảm chi phí giờ làm thêm họ thuê người Ả rập làm) chủ yếu sẽ làm 9h/ ngày bạn sẽ có.
              (21,13*8+28,9)*22= 4708sk
Note: các bạn sẽ bị trừ tiền nhà+ net+gas+điện =813sk/ tháng
Tiền ăn tùy vào các bạn ăn ít hay nhiều nhưng đa phần khoảng 500-600sk/tháng vậy bạn sẽ saving được: 3200sk/tháng.
Tổng tiền học các bạn bị trừ 9470sk bao gồm: 170sk tiền bảo hiểm +500sk Visa cho 9 tháng (1 tháng nhà trường đã đóng cho bạn trên đường đi) còn lại tiền học và 3000sk vé máy bay bay về. Nếu bạn không chịu đi làm thêm  packing bạn tối đa chỉ có khoảng 4000USD, điều này khá thất vọng với bạn nào mục đích vì tiền mà vốn tiếng Anh có hạn. Muốn làm thêm bạn cần biết nói tiếng Anh ít nhất là xin đi làm, hỏi giờ làm, làm cái gì… bạn sẽ có lợi hơn rất nhiều. Yên tâm rằng chỉ 3-5% nằm trong số này đa số ai cũng có 100tr sau khi trừ chi phí bay đi.
Về điều kiện ăn ở theo đánh giá chủ quan của mình là sướng hơn ở nhà nhiều lần( máy giặt, điều hòa, bếp gas, nước nóng 24h/ngày) nhưng cũng có 1 số farm điều kiện ăn ở thiếu thốn nên các bạn phải tự khắc phục chứ ko có ai can thiệp được cả kể cả phía nhà trường. Nhà trường có trách nhiệm đưa các bạn sang đây các bạn làm việc ở farm là làm cho chủ mình ko có bất cứ yêu sách nào được chấp nhận hết tất cả là do chủ tốt hay không tốt thôi! “:3 hơi nản.”

Trên đây là một vài chia sẻ của cá nhân mình mong các anh, chị đã từng đi và các bạn đang Thực tập đóng góp ý kiến cho các bạn sinh viên khóa sau có quyết định đúng đắn khi đặt chân tới vùng sa mạc khô cằn nhưng nở hoa này! Chào mừng các bạn tới nơi đây. Tới nơi mà con người đúng nghĩa ép sỏi đá hóa thành USD.

Tác giả bài viết:
Nguồn tin: Tạ Anh Quyết
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029