CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Tăng tỷ lệ làm việc của du học sinh tại Nhật


Đăng lúc: 2016-07-20 09:53:13 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1475
安倍総理は6月2日、総理官邸で第10回経済財政諮問会議と第28回産業競争力会議を合同で開催した。会議では、「経済財政運営と改革の基本方針2016」(案)及び「日本再興戦略2016」(案)が取りまとめられ、外国人留学生の就職率を5割まで向上させることを決めた。

Vào ngày 2/6, Thủ tướng Shinzo Abe đã chính thức tổ chức đồng thời Hội nghị lần thứ 10 về chính sách kinh tế tài chính và Hội nghị cạnh tranh công nghiệp lần thứ 28 tại văn phòng thủ tướng.Tại cuộc họp, các “phương châm cơ bản của cải cách,quản lý kinh tế và tài chính năm 2016” (dự thảo) và “chiến lược hồi sinh Nhật Bản 2016” (dự thảo) đã được đề ra để quyết định cải thiện tỷ lệ việc làm của sinh viên nước ngoài lên đến 50%.

Thủ tướng Abe phát biểu tại cuộc họp (từ Thủ tướng Chính phủ Văn phòng HP)

政府は日本経済の生産性を向上させるために、高度外国人材の活用を重要な戦略の一つと見なしている。 現在、卒業する留学生の約3割が日本企業に就職しているが、日本人学生の就職率と比べると低い割合となっている。政府は留学生の就職率5割を達成するため、日本語教育・中長期インターンシップなどのプログラムを大学が設置できるよう支援する。省庁が認定した特別プログラムを終了した留学生には、在留資格変更手続きの簡素化などの優遇措置が講じられる。政府は来年度からの特別プログラム策定を目指す。

Chính phủ đang xem xét cải thiện năng suất của nền kinh tế Nhật Bản, việc sử dụng lao động nước ngoài tiên tiến như là một chiến lược quan trọng.Hiện nay, khoảng 30% số sinh viên nước ngoài tốt nghiệp và làm việc trong một công ty Nhật Bản,nhưng khi so sánh với tỷ lệ việc làm của sinh viên Nhật Bản thì con số trên vẫn còn thấp. Để đạt 50% tỷ lệ việc làm của sinh viên nước ngoài, chính phủ sẽ chi viện làm thế nào để các trường đại học thiết lập chương trình như đào tạo tiếng Nhật hay những chương trình thực tập trung hoặc dài hạn.

Đối với các du học sinh đã hoàn thành chương trình đặc biệt do Bộ phê duyệt thì sẽ được ưu đãi thực hiện những thủ tục chuyển đổi tư cách lưu trú một cách đơn giản hóa.

Chính phủ đặt mục tiêu chương trình đặc biệt sẽ được triển khai từ năm tới.

さらに大学や日本企業と連携しながら、アジア工学系トップ大学の優秀な学生を5年間で1000人招へいし、長期・短期の研修を提供することを決めた。日本企業への就職を希望する者へはジョブフェアやマッチング事業等の支援を施す。

Hơn thế, các trường đại học và doanh nghiệp nhật bản được liên kết đã mời 1000 sinh viên xuất sắc của các trường đại học hàng đầu về kỹ thuật châu á, và quyết định chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn. Đối với những người có nguyện vọng làm tại công ty Nhật Bản thì sẽ được hỗ trợ tại những hội chợ việc làm hay giới thiệu những công việc phù hợp.

世界最速級の「日本版高度外国人材グリーンカード」の創設も盛り込み、優秀な外国人材の獲得・定着を狙う。高度外国人材の永住許可申請に要する日本滞在期間を現行の5年から大幅に短縮する予定で、海外以上に魅力的な入国・在留管理制度を整備する

Việc lập ra “ Thẻ xanh nguồn nhân lực cao cấp Nhật Bản “ cũng sẽ được kết hợp,nhằm mục đích thu thập và lưu giữ các công nhân nước ngoài tài năng. Với dự định rút ngắn đáng kể thời gian yêu cầu đăng ký giấy phép vĩnh trú tại Nhật của nguồn nhân lực nước ngoài, để phát triển một hệ thống quản lý nhập cư và cư trú hấp dẫn hơn cho nước ngoài.

Nguồn: http://ifsa.jp/

Tác giả bài viết: Hà Việt
Nguồn tin: Nguồn: http://ifsa.jp/
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029