CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Khai trương văn phòng tổ chức hỗ trợ sinh viên - Du học sinh Nhật Bản tại Hà Nội


Đăng lúc: 2017-03-29 00:00:00 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2381
Vào chiều ngày 27/3/2017 tại Khách sạn Hilton Hà Nội Opera đã diễn ra buổi lễ khai trương và cắt băng khánh thành văn phòng JASSO Việt Nam ( Japan Student Services Organization).

JASSO được thành lập ngày 1/4/2004  - tổ chức là cơ quan hành chính công trực thuộc bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản ( MEXT) và là cơ quan trung tâm dẫn đầu trong việc hỗ trợ sinh viên, tiến hành tổng hợp các hoạt động cho vay học bổng, hỗ trợ du học sinh và hỗ trợ đời sống sinh hoạt cho sinh viên.

Với mục đích cung cấp miễn phí cho học sinh, sinh viên Việt Nam những thông tin hữu ích và chính xác về Du học Nhật Bản thông tin về các trường, học bổng, kì thi EJU ( Kì thi dành cho sinh viên học sinh nước ngoài muốn du học tại các Đại học của Nhật ) và là cầu nối giữa các trường Nhật Bản với sinh viên Việt Nam thông qua các Hội thảo du học Nhật Bản được tổ chức thường niên hàng năm tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Văn phòng JASSO chính thức khai trường và đi vào hoạt động từ cuối tháng 3/2017.

Về đại biểu tham dự của phía Nhật Bản có ngài Umeda Kunio  – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Ngài Matsuo Hiroki  – Thứ trưởng cục Giáo dục Đại học và Sau đại học Nhật Bản, Ngài Endo Katsuhiro -  Chủ tịch tổ chức JASSO.

Tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền UMEDA KUNIO đã có bài phát biểu chúc mừng và biểu dương thành tích của các văn phòng JASSO trên toàn Châu Á. Ngài gửi lời chúc đến Trường đại diện văn phòng JASSO Việt Nam  - Cô OKADA YOSHIKO, chúc cho văn phòng JASSO đi vào hoạt động có hiệu quả, giúp ích được cho ngày càng nhiều những sinh viên - học sinh có nguyện vọng tìm hiểu và du học tại Nhật Bản.

Đại điện cho Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam -  Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế Ông Phạm Trí Cường đã có bài phát biểu chúc mừng tại sự kiện. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều du học sinh có nguyện vọng tìm hiểu và làm hồ sơ xin visa Du học Nhật Bản hiện nay, Ông đã chỉ ra sự cần thiết của văn phòng JASSO trong việc tư vấn và chỉ dẫn cho học sinh - sinh viên Việt Nam về thông tin các trường Nhật ngữ uy tín, cũng như các trung tâm Du học đáng tin cậy tại để các bạn dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu.

Đại diện cho Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, PGS .TS Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế (ITC) đã vinh dự được mời tới tham dự buổi lễ.

PGS.TS Hoàng Thị Bích Thảo chụp ảnh cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam -  Ngài Umeda Kunio

PGS.TS Hoàng Thị Bích Thảo chụp ảnh cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Umeda Kunio 

 

 

Tác giả bài viết: Lê Hằng
Nguồn tin: TTĐT&PTQT - ĐHNL Thái Nguyên
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029