CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập-Việc Làm- Du học Nhật Bản

Đối tác Nhật Bản sang thăm và làm việc với Nhà trường về chương trình Thực tập nghề Nhật Bản


Đăng lúc: 2018-05-02 08:47:32 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2164
Trong khuôn khổ chương trình thực tập nghề hưởng lương cho sinh viên tại Nhật Bản, ngày 24/4/2018, đối tác Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (ĐHNL)

Nhật Bản là quốc gia có rất ít tài nguyên, địa hình và khí hậu Nhật Bản khiến người nông dân gặp rất nhiều khó khăn, và vì quốc gia này chỉ trồng cấy được một số cây trồng như lúa gạo, nên khoảng một nửa số lương thực phải nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy là một quốc gia rất khan hiếm tài nguyên thiên nhiên nhưng mà Nhật Bản luôn là một quốc gia đứng đầu thế giới về khoa học công nghệ và đứng thứ 2 thế giới về tổng sản phẩm nội địa, xếp thứ 4 thế giới về xuất khẩu và đứng thứ 6 thế giới về nhập khẩu. Để làm được điều kỳ diệu này, tất cả đều nhờ cách làm việc, phong cách sống kỷ cương, tinh thần làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm và đầy sáng tạo của con người Nhật Bản. Nhận định được tiềm năng về nguồn tri thức của quốc gia này, trong những năm qua, Trường ĐHNL đã và đang kết nối với các doanh nghiệp để tạo cơ hội cho sinh viên được thực tập tại Nhật Bản.

Tiếp nối sự thành công của các chương trình thực tập nghề Nhật Bản đã được thực hiện tại Trung tâm, sau một thời gian tìm hiểu, kết nối và thỏa thuận, trong ngày 24/4/2018 vừa qua, đối tác Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường ĐHNL để xây dựng một chương trình thực tập nghề mới cho sinh viên trong lĩnh vực thực phẩm. Tiếp đón đoàn có PGS.TS. Trần Văn Điền – Hiệu trưởng, GS. Nguyễn Thế Hùng – Hiệu phó cùng một số cán bộ của Nhà trường.

GS. Nguyễn Thế Hùng đã có bài phát biểu chào mừng đoàn Nhật Bả và đã có những chia sẻ về chiến lược phát triển của Nhà trường, đồng thời khẳng định phát triển chương trình thực tập nghề tại Nhật Bản là một trong những hướng đi mà Nhà trường rất quan tâm. Từ năm 2006, nhận thức được tầm quan trọng của thực tập nghề trong việc hoàn thiện kỹ năng và ý thức, sau khi hợp tác thành công chương trình đầu tiên tại Israel, Trường ĐHNL đã coi thực tập nghề là một cấu thành quan trọng trong chương trình đào tạo cho sinh viên. Tiếp theo đó, PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế đã có bài giới thiệu về Trường ĐHNL và các chương trình thực tập nghề mà Nhà trường đã triển khai từ năm 2006 đến nay. Qua buổi gặp gỡ lần này, Nhà trường mong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ phát triển tốt để tạo thêm nhiều cơ hội hơn nữa cho sinh viên của Nhà trường được đi thực tập tại Nhật Bản.

PGS.TS. Nguyễn Thế Hùng và PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo giới thiệu về Nhà trường và các Chương trình thực tập nghề đã được triển khai thành công từ năm 2006 đến nay

Về phía Tập đoàn Nhật Bản, Giám đốc điều hành giới thiệu sơ bộ về Tập đoàn và kế hoạch của chương trình thực tập nghề sẽ thực hiện sắp tới. Tập đoàn đảm bảo chương trình thực tập nghề không nhằm mục đích giải quyết thiếu hụt nguồn lao động tại Nhật Bản, hay nói cách khác, khi tham gia chương trình, bên cạnh làm việc tại các Công ty của Nhật Bản, sinh viên sẽ có những trải nghiệm thực tế về chuyên ngành học, cách điều hành doanh nghiệp, văn hóa Nhật Bản và được nâng cao tiếng Nhật, đồng thời có thêm một nguồn vốn khởi nghiệp cho tương lai. Đặc biệt, Tập đoàn rất sẵn sàng hỗ trợ những sinh viên có thành tích học tập, tiếng Nhật tốt được quay trở lại Nhật Bản để trở thành nhân viên chính thức của Tập đoàn cũng như các công ty tại Nhật Bản.

Đại diện Công ty trao đổi thông tin về Chương trình

Phía Nhật Bản đánh giá rất cao uy tín và kinh nghiệm triển khai các chương trình thực tập nghề của Trường ĐHNL. Vì vậy, Tập đoàn muốn được bắt đầu triển khai ngay chương trình thực tập nghề Nhật Bản với Trường ĐHNL. Theo đó, dự kiến giữa tháng 5, Tập đoàn sẽ quay trở lại Trường để phỏng vấn sinh viên chuyên ngành Công nghệ thực phẩm để tham gia chương trình dự kiến xuất cảnh tháng 9/2018. Ngoài ra, Tập đoàn cũng dự kiến sẽ nghiên cứu để xây dựng thêm các chương trình thực tập nghề Nhật Bản trong lĩnh vực khác của Nhà trường.

Đại diện Công ty chụp ảnh lưu niệm cùng, PGS.TS Trần Văn Điền – Hiệu trưởng Trường ĐHNL

 

 

Tác giả bài viết: Thanh Huyền
Nguồn tin: Trung tâm ĐT&PTQT
Hotline
PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Ms. Nga
0978044366
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029