CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập và việc làm Singapore

Các loại Visa và giấy phép làm việc tại Singapore cho người nước ngoài


Đăng lúc: 2017-05-31 15:53:46 - Người đăng bài viết: TTS Singapore - Đã Đọc: 1769
Tìm hiểu về ý nghĩa của từng loại Visa và giấy phép làm việc được cấp bởi Bộ nhân lực Ministry Of Manpower gọi tắt là MOM.

Tất cả những người nước ngoài có ý định lao động làm việc tại Singapore phải có giấy phép hợp lệ ( Pass, hay thị thực làm việc) do Bộ Nhân lực Singapore cấp trước khi họ bắt đầu làm việc ở đây. Các loại thị thực làm việc được liệt kê dưới đây theo từng nhóm có trình độ khác nhau.

I. Nhóm Chuyên gia, gồm các phân loại sau :

1. Employment Pass – Cấp cho các chuyên gia nước ngoài, các nhà quản lý và điều hành. Các ứng cử viên cần phải có mức thu nhập ít nhất $3,600 một tháng và có trình độ được chấp nhận.

2. Entre Pass – Dành cho các doanh nhân nước ngoài đủ điều kiện muốn bắt đầu và vận hành một doanh nghiệp mới ở Singapore.

3. Personalised Employment Pass – Cấp cho đối tượng Employment Pass có thu nhập cao hoặc các chuyên gia cao cấp nước ngoài. PEP linh hoạt và có giá trị hơn so với thị thực E Pass.

II. Nhóm lao động có kỹ năng hoặc được đào tạo nghề

1. S Pass – Cấp cho nhân viên có tay nghề bậc trung. Các ứng cử viên cần phải có thu nhập ít nhất 2,200$ một tháng và đáp ứng các tiêu chí đánh giá.

2. Work Permit for foreign worker – Cấp cho người lao động nước ngoài có tay nghề trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất, hàng hải, quy trình hay dịch vụ.

3. Work Permit for foreign domestic worker – Cấp cho người lao động nước ngoài (foreign domestic workers – FDWs) đến làm việc tại Singapore.

4. Work Permit for confinement nanny – Cấp cho người trông trẻ – vú em Malaysia làm việc tại Singapore trông con từ 16 tuần tuổi cho chủ nhà.

5. Work Permit for performing artiste – Cấp cho nghệ sĩ nước ngoài làm việc tại cửa hàng giải trí công cộng như quán bar, khách sạn và câu lạc bộ.

III. Nhóm sinh viên và thực tập sinh

1. Training Employment Pass – Cấp cho các lao động chuyên môn, nhập cảnh để đào tạo thực tế. Thu nhập của ứng viên ít nhất 3.000 $ một tháng.

2. Work Holiday Programme – Cấp cho học sinh và sinh viên đã tốt nghiệp từ 18 đến 25 tuổi, muốn làm việc và kết hợp du lịch – nghỉ hè tại Singapore trong thời gian tối đa 6 tháng.

3. Training Work Permit – Cấp cho các học viên nước ngoài đã được đào tạo nghề hoặc học sinh nhằm mục đích đào tạo thực tế tại Singapore trong thời gian tối đa 6 tháng.

IV. Nhóm gia đinh – người thân

1. Dependant’s Pass – Cấp cho vợ / chồng và con của người được nhập cảnh diện Employment Pass hoặc S – Pass.

2. Long Term Visit Pass ( Thăm thân dài ngày ) – Cấp cho cha mẹ, vợ, chồng, con riêng hoặc trẻ em khuyết tật của người có Visa Employment Pass hoặc S- Pass.

3. Letter of Consent ( Thư chấp nhận ) – Cấp cho người sở hữu Visa thuộc diện 1 và 2 ở trên và muốn làm việc tại Singapore.

V. Nhóm được làm việc trong khi nhập cảnh diện Visit ( Du lịch )

1. Miscellaneous Work Pass – Cấp cho người nước ngoài tham gia vào một công việc ngắn hạn được chỉ định, trong thời hạn tối đa 60 ngày ở Singapore.

2. Work Pass Exempt Activities – Giấy phép làm việc cho đối tượng thực hiện các hoạt động ngắn hạn đủ điều kiện mà không phải là Visa công việc ( work Pass ). Ứng viên vẫn phải thông báo cho Bộ Nhân lực Singapore các hoạt động của họ.

3. Work pass exemption for foreign students – Giấy phép làm việc cấp cho sinh viên nước ngoài theo học toàn thời gian tại một trường hoặc tổ chức tại Singapore.

4. Work passes for holders of Long Term Visit Passes issued by ICA ( Giấy phép làm việc cấp thêm cho người có Visa thăm viếng dài hạn, được Cục Di trú Singapore cấp ) – Cấp cho người nước ngoài kết hôn với công dân Singapore hoặc cư dân cư trú vĩnh viễn tại đây, hoặc cha mẹ đi kèm học sinh đang học tập tại Singapore.

Tác giả bài viết: TTS Singapore
Nguồn tin: MOM Website
Hotline
PGS.TS Hoàng Thị Bích Thảo
0974408029
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029