CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Lễ nhập học tại các trường Nhật ngữ của học viên chương trình Vừa học vừa làm Nhật Bản - kỳ bay tháng 4/2017.


Đăng lúc: 2017-04-12 00:00:00 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2272
Từ ngày 3/4/2017 nhóm sinh viên tham gia chương trình Du học Nhật Bản – Vừa học vừa làm đầu tiên của kỳ bay tháng 4 năm 2017 đã lên đường sang Nhật để bắt đầu một chặng đường học tập mới tại đất nước mặt trời mọc.

Kỳ bay tháng 4 năm 2017 Trung tâm Đào tạo và phát triển quốc tế - Đại Học Nông lâm ( ITC ) có tất cả 32 sinh viên đã đỗ tư cách lưu trú ( CE) cho visa 2 năm du học tại Nhật. Phần đông các bạn sinh viên bay kỳ này lựa chọn cho mình các trường Nhật ngữ có uy tín và là đối tác lâu năm của Trung tâm ITC tại các thành phố Osaka, Kobe, Tokyo và Toyama. 

Sinh viên bay các trường EHLE, Kobe Sumiyoshi, Kobe Kasuga, Nissei Osaka, Human Osaka 

Sinh viên Joto lên đường đến Nhật Bản.

Ở Osaka hiện nay Trung tâm ITC đã và đang hợp tác cùng các trường Nhật ngữ có lịch sử phát triển và kinh nghiệm đào tạo tiếng tốt, tỉ lệ đỗ CE cao như Học viện Nhật ngữ EHLE, Nhật ngữ quốc tế ASHIYA, Nhật ngữ quốc tế Osaka Kokusai, Học viện Nissei. Nhật ngữ Human Osaka …. Sinh viên tốt nghiệp sau 2 năm; 1,6 năm học tiếng tại các trường Nhật ngữ này không những có tỉ lệ đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng ( Trường nghề Senmon) tại Nhật cao mà trình độ tiếng Nhật của các bạn cũng đạt ở mức N1, N2 đáp ứng tốt cho việc học lên tiếp. 

Sinh viên nhập học trường EHLE.

Tại thành phố Kobe nổi tiếng với món thịt bò đắt đỏ, Trung tâm ITC có đặt hợp tác với các trường KOBE SUMIYOSHI , KOBE KASUGA, KOBE ASHIYA….và hàng năm đều gửi sinh viên đến học tập tại các trường này. 

Học sinh Kasuga tại lễ nhập học.

Kobe là thành phố có nhiều khu công nghiệp tuy nhiên thiếu hụt nguồn lao động bản xứ do tỉ lệ sinh ở Nhật Bản giảm mạnh những thập niên gần đây và thêm nguyên nhân nữa là người Nhật có truyền thống thích làm việc tại những doanh nghiệp lớn, có tính ổn định cao cùng với xu hướng không muốn làm công việc tay chân, công việc phải tăng ca hay làm thêm vào ngày nghỉ. Tuy nhiên với Du học sinh Việt Nam ngoài giờ học trên lớp đây lại là môi trường lý tưởng để đăng ký làm thêm các công việc liên quan đến nhà xưởng, chế biến cơm hộp mỳ lạnh, sắp xếp và đóng gói hàng hóa trong siêu thị với mức lương theo giờ cao và ổn định, giúp cho các em có thu nhập trang trải cuộc sống du học. Khi trình độ tiếng Nhật đã tốt hơn thì môi trường làm thêm này không còn phù hợp, hầu như du học sinh sẽ tự đến phỏng vấn trực tiếp việc làm thêm tại các nhà hàng, quán ăn….để có cơ hội giao tiếp và thực hành tiếng Nhật nhiều hơn, cũng như là hiểu thêm về các nét văn hóa và đời sống của người Nhật. 

Học sinh Kobe Sumiyoshi sang đến trường và đang đợi đưa về ký túc.

Sinh viên trường Joto ( Tokyo) đang đang kí thủ tục ngân hàng.

Trước khi xuất cảnh, từng khuôn mặt và ánh mắt của các bạn đều thể hiện  tâm trạng lo âu và nỗi nhớ gia đình, bạn bè.  Phút chia tay trước khi lên đường là những cái ôm bịn rịn, những lời động viên của bố mẹ thầy cô, những vòng tay xiết chặt của bạn bè và bao nhiêu giọt nước mắt không giấu được nỗi buồn chia xa. Từ bây giờ các bạn sẽ làm quen với cuộc sống tự lập ở một đất nước xa nhưng không còn lạ, một đất nước được thế giới biết đến và ngưỡng mộ với những quy tắc chuẩn mực về kỉ luật. Hi vọng tất cả các bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới để có thể học tập và làm việc tốt, cũng như đón nhận mọi cơ hội và trải nghiệm cần thiết cho cuộc sống tương lai.

Sinh viên trường Kobe Sumiyoshi đi ngắm hoa ngày 11/4/2017

Trung tâm Đào tạo & Phát triển quốc tế mong muốn và cam kết sẽ đồng hành cùng các bạn trên mọi chặng đường và hi vọng đây mãi là mái nhà chung để chắp cánh cho những ước mơ du học và thành công của các bạn ở Nhật Bản trong tương lai. 

 

Tác giả bài viết: Lê Hằng
Nguồn tin: TTĐT&PTQT - ĐHNL Thái Nguyên
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029