CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Nhật Bản thắt chặt việc cấp visa du học sinh Việt Nam


Đăng lúc: 2017-04-04 11:02:27 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2243
Nhật Bản thắt chặt việc cấp visa du học sinh từ Việt Nam và 4 quốc gia khác từ tháng 3/2017

Chắc cũng không còn ai xa lạ với vấn đề đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm – con đường cho những ai mong muốn làm việc lâu dài tại Nhật Bản. Nhưng  với tình trạng du học sinh bỏ trốn nhiều như hiện nay thì cơ hội sẽ ngày càng thu hẹp lại khi Cục quản lý Xuất nhập cảnh Nhật Bản thông báo sẽ nghiêm ngặt trong việc cấp Visa du học đối với 5 quốc gia: Việt Nam, Nepan, Trung Quốc, Mianma, Srilaca đối với các trường tiếng Nhật có trên  du học sinh bỏ học trong một năm.

Hiện nay Nhật Bản đã xếp Việt Nam vào một trong 5 quốc gia cần tăng cường kiểm soát thắt chặt điều kiện nhập cảnh với du học sinh vào Nhật. Theo nguồn tin:

http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/du-hoc/nhat-ban-that-chat-dieu-kien-nhap-canh-voi-du-hoc-sinh-viet-nam-3546496.html

http://thanhnien.vn/giao-duc/nhat-ban-that-chat-viec-cap-visa-du-hoc-sinh-5-nuoc-794736.html

Nhật Bản sẽ kiểm soát chặt chẽ các cơ sở đào tạo và tư vấn du học đồng thời tăng cường phỏng vấn visa trực tiếp các ứng viên tại ĐSQ Nhật Bản. Vì vậy những bạn có nhu cầu đi du học Nhật Bản thì cần lưu ý những vấn đề sau:

(1) Phải chọn lựa những cơ sở có uy tín trong đào tạo và tư vấn du học Nhật Bản (Các bạn nên chọn những trung tâm lớn, những trung tâm thuộc các trường đại học...) vì những  trung tâm này thường có cơ sở đào tạo tốt và các đối tác Nhật Bản uy tín.

(2) Các bạn nên đăng ký tham gia sớm chương trình du học để có đủ thời gian học tập tốt tiếng Nhật và cố gắng thi đỗ N4 trước khi phỏng vấn visa với ĐSQ Nhật Bản (sẽ phỏng vấn khoảng vài tuần trước khi bay).

(3) Các bạn nên chủ động tăng cường thực hành giao tiếp, nghe nói tiếng Nhật để đảm bảo nghe nói tốt với người Nhật vì khi phỏng vấn visa, người Nhật sẽ trực tiếp phỏng vấn  các bạn.

Mặc dù Nhật Bản thắt chặt visa như vậy đối với du học sinh Việt Nam, nhưng điều này sẽ có lợi cho những bạn muốn sang Nhật học tập và làm việc một cách nghiêm túc và sẽ hạn chế những người muốn lợi dụng visa du học để sang Nhật làm việc bất hợp pháp hoặc trốn lại Nhật Bản.  

Chúc các bạn thành công trên con đường du học Nhật Bản mà các bạn đã lựa chọn.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Bích Thảo
Nguồn tin: vnexpress.net, thanhnien.vn
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029