CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề AUSTRALIA

Kì bí hồ muối màu hồng ở Australia


Đăng lúc: 2017-01-04 09:32:52 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2076
Nhiều người vẫn thường thắc mắc rằng, tại sao hồ muối Hillier nằm trên đảo Middle thuộc quần đảo Recherche, phía Tây Australia lại có sắc hồng lạ lùng đến vậy. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có một lời giải thích chính thức nào cho hiện tượng này.

Hillier là hồ nước cực mặn còn được gọi là hồ muối màu hồng nằm cô lập trên đảo Middle Island. Hồ có độ sâu trung bình 600m, được bao phủ bởi một dải cát và một khu rừng rậm Paperbark và rừng bạch đàn. Một dải cát hẹp được bao phủ bởi thảm thực vật chia tách hồ với vùng biển phía Nam.

Hồ Hillier nằm trên một hòn đảo, bao quanh là đại dương mênh mông.

Từ trên cao nhìn xuống, hồ Hillier trông hệt như bước chân khổng lồ màu hồng in trên nền rừng xanh. Điều đó đã khiến hồ Hillier trở nên vô cùng đặc biệt.

Du khách có thể ngắm hồ muối màu hồng này từ trên cao bằng cách đi trực thăng hoặc khinh khí cầu.

Khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào, mặt hồ càng lung linh, quyến rũ hơn bao giờ hết.

Quay trở lại quá khứ, vào năm 1950, một nhóm các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu màu hồng như hoa hồng ở hồ Hillier. Họ hy vọng rằng sẽ tìm ra loại tảo Dunaliella Sanlina – loại tảo đặc biệt tạo nên màu hồng trong nguồn nước mặn ở đây.

Tuy nhiên, mẫu nước thử nghiệm từ hồ Hillier lại không cho kết quả như mong đợi, nghĩa là trong nước không hề chứa tảo Dunaliella Sanlina.

Theo giả thuyết khác lại cho rằng do một loài vi khuẩn màu đỏ trong lớp vỏ muối tạo nên. Màu sắc này cũng không phải là tác phẩm từ ánh sáng mặt trời, bởi người ta đã lấy một thùng nước từ hồ và màu hồng vẫn giữ nguyên dù xê dịch vị trí thùng.

Ngày nay, chưa ai tìm ra lời giải thích vì sao nước hồ Hillier lại mang màu hồng.

Đầu thế kỷ 20, người dân bất đầu khai thác muối từ vùng hồ này. Tuy nhiên, kể từ sau khi công nhân từ bỏ việc lấy muối, hòn đảo và hồ nước màu hồng gần như vẫn còn nguyên vẹn. Hồ nước cung cấp cho du khách một điểm tham quan tuyệt vời nhất, đó là kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Hồ muối này luôn là điểm hút khách du lịch trên thế giới.

Ngoài Hillier, trên thế giới còn một số hồ nước màu hồng độc đáo như: Hồ Retba (hay còn gọi là Lac Rose) nằm ở phía Bắc bán đảo Cap Vert, phía Đông Bắc thủ đô Dakar, Senegal. Hồ Salina de Torrevieja và La Salina de La Mata là 2 hồ muối bao quanh Torrevieja, một thành phố ven biển ở Đông Nam Tây Ban Nha. Hồ Dusty Rose nằm ở British Columbia, Canada và có những đặc tính kỳ lạ. Mặc dù hồ không có muối hay tảo, nhưng nước vẫn có màu hồng. Hay Masazirgol (còn gọi là hồ Masazir) là hồ muối ở vùng Qaradag, gần Baku, Azerbaijan.

 

Tác giả bài viết: Sưu tầm
Nguồn tin: Sưu tầm
Hotline
Hoàng Bích Thảo
0974408029
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029