CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập sinh và Kỹ sư Hàn Quốc

Hơn 20 năm quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc


Đăng lúc: 2016-03-10 17:19:20 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2115
Việt Nam có nhiều nét rất gần gũi với phong tục tập quán, văn hóa Hàn Quốc, đồng thời cũng có nhiều nét tương đồng về quan niệm truyền thống. Hai dân tộc đã gắn bó từ rất lau đời, ngày 22/12/1992 hai nước chính thức ký kết thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây là dấu mốc quan trọng đầu tiên trong sự phát triển hợp tác sau này

Hàn Quốc – Việt NamNăm 1994, Hội Hữu Nghị Việt Nam – Hàn Quốc được chính thức thành lập. Liên kết chặt chẽ với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng như các đối tác tại Hàn Quốc. Rất nhiều hoạt động đã diễn ra thu được những kết quả thiết thực góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước. Hội Hữu Nghị Việt Nam – Nhật Bản hiện được mở rộng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Hàn Quốc – Việt NamVới mục đích, giới thiệu văn hóa đặc tới nhân dân 2 nước, hội đã mở rất nhiều triển lãm giới thiệu tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Đồng thời xuất bản nhiều cuốn sách được dịch sang tiếng Hàn như: Nhật ký trong tù, Truyện Kiều, Những năm tháng không thể nào quên.

Nhiều cuộc thi được sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ và nhiều tầng lớp nhân dân Việt Nam. Đó là các cuộc thi tìm hiểu đất nước-con người, thi tiếng hát, hung biện, biểu diễn nghệ thuật…Hội cũng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, hội thảo, biểu diễn nghệ thuật ẩm thực để quảng có hình ảnh đất nước tại Hàn Quốc nhưng “ Diễn đàn các nhà lãnh đạo trẻ Việt – Hàn”, “Ngày Việt Nam tại Hàn Quốc”, “Tuần văn hóa Việt Nam”…

Ngoài các hoạt động hữu nghị, các hoạt động viện trợ từ các tổ chức phi chính phỉ được chú trọng đẩy mạnh. Đã có hơn 130 dự án của tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực như hỗ trợ trẻ em, đào tạo nghề, xây các trạm các công trìn y tế, nước sạch…Các tổ chức tiêu biểu đó là KFHI (Korea Food for the Hungry International), AHF (Agape Hospital Fellowship), GNI (Good Neighbors International)

Với hơn 20 năm hợp tác giữa các tổ chức nhân dân 2 nước, nhiều thành tựu và kết quả tốt đẹp đã được tạo dựng. Tình hữu nghị đó chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển bền vững và nâng lên những tầm cao mới vì một thế giới hòa bình, bền vững.

Tác giả bài viết: Hà Việt
Nguồn tin: St
Hotline
Hoàng Bích Thảo
0974408029
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029