CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập sinh và Kỹ sư Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc và những thắc mắc (Phần 1)


Đăng lúc: 2016-03-10 16:13:20 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2070
Du học Hàn Quốc được sinh viên quốc tế biết đến với nhiều cơ hội học bổng, chi phí du học thấp và cơ hội làm thêm cao.

Câu hỏi 1: Quỳnh Chi – Nghệ An

Chào anh chị, em được biết sống ở thủ đô thường đắt hơn các thành phố khác và giờ em muốn đi học Hàn tại thủ đô Seoul thì chi phí sinh hoạt một tháng em cần chi trả bao nhiêu ạ?

Chào em, học tập và sinh sống tại Seoul thì chắc chắn sẽ cao hơn tại các tỉnh khác:

Thuê phòng: 300 – 700 USD/tháng

Tiền ăn một bữa: 2,5 – 5 USD khi ăn ở căn-tin, 5 – 10 USD khi ăn nhà hàng. Còn nếu em tự nấu ăn được thì chi phí sẽ giảm đi rất nhiều.

Tiền xe đi lại: 40 USD/tháng (xe bus, xe điện ngầm,….)

Như vậy, 1 tháng em cần chi phí khoảng từ 450 – trên 700 USD/tháng

QA

Câu hỏi 2: Thu Minh – Hà Nội

Nếu em đi du học theo diện học bổng, thì việc chứng minh sổ tiết kiệm ở Việt Nam có như các bạn du học thông thường không ạ?

Chào em, tùy loại học bổng em đạt được nhé, nếu em đạt được học bổng 100% thì em không cần chứng minh tài chính, còn các loại học bổng khác thì em vẫn cần chứng minh theo diện du học tự túc, sổ tiết kiệm vẫn cần tối thiểu 10.000 USD và sổ mở trước 6 tháng ngày em nộp hồ sơ visa nhé!

Câu hỏi 3: Thanh Ngân – Nam Định

Em chào anh chị, em được biết đi du học thì cần phải chứng minh được tài chính, vậy em và gia đình cần chuẩn bị những gì ạ?

Chào em, chứng minh tài chính là thủ tục căn bản cho một bộ hồ sơ du học nói chung, nên để đảm bảo tài chính minh bạch, rõ ràng thì sẽ căn cứ vào công việc hiện tại của bố mẹ em, của em nếu em đã đi làm để có những giấy tờ phù hợp. Thông thường, tổng thu nhập của gia đình em cũng phải đảm bảo được trên 20 triệu/tháng để thể hiện nhà em có đủ điều kiện tài chính cho em đi du học nhé!

Câu hỏi 4: Phan Anh – Hải Dương

Nếu em có người nhà bên Hàn bảo lãnh tài chính cho em thì Đại sứ quán có chấp nhận không? Nếu bố mẹ em không bảo lãnh được thì ai có thể giúp em để em làm hồ sơ ạ?

Chào em, hiện nay Đại sứ quán Hàn Quốc rất khó trong việc có người nhà bên Hàn bảo lãnh, thủ tục giấy tờ em cũng bị yêu cầu cung cấp nhiều hơn, khắt khe hơn. Nên bố mẹ hiện vẫn được xem là người bảo lãnh hợp lý, hợp pháp nhất cho em, ngoài ra em có thể nhờ anh chị em ruột, cô dì chú bác nhưng tỷ lệ visa cao nhất vẫn là từ bố mẹ em bảo lãnh tài chính.

Câu hỏi 5: Minh Minh – Hải Phòng

Em có đọc trên website công ty, có nội dung về học bổng tại trường đại học Sangmyung, anh chị cho em xin thông tin được không ạ?

Trường Đại học Sangmyung được xem là cái nôi đào tạo nhiều vận động viên xuất sắc về các lĩnh vực thể dục, bơi lội, ca sĩ , diễn viên… cho Hàn Quốc. Một số diễn viên nổi tiếng em có thể biết như: Kim Jae Won, Eun Jung, SeungAh (Rainbow), Ji Hyun (4minute)…

Còn về chương trình học bổng, em tham khảo một số chính sách học bổng sau:

– Học bổng đầu vào cho sinh viên quốc tế:  Hồ sơ nộp vào trường sẽ được xét trao những suất học bổng trị giá 30%, 50%, 70%, 100% tùy thuộc vào kết quả học tập và rèn luyện.

– Học bổng ngôn ngữ: Những sinh viên có kết quả TOPIK 4 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên, sẽ nhận được suất học bổng trị giá 50% học phí kỳ đầu tiên

– Học bổng kết quả học tập xuất sắc: Kể từ kỳ học thứ 2, sinh viên có cơ hội nhận học bổng nếu duy trì điểm trung bình của kỳ trước, như sau:

  • GPA 4.0 trở lên, nhận 100% học phí kỳ tiếp theo
  • GPA 3.5 trở lên, nhận 50% học phí kỳ tiếp theo
  • GPA 3.0 trở lên, nhận 40% học phí kỳ tiếp theo
  • GPA 2.5 trở lên, nhận 30% học phí kỳ tiếp theo
Tác giả bài viết: Thu Hiền
Nguồn tin: St
Hotline
Hoàng Bích Thảo
0974408029
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029