CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập-Việc Làm- Du học Nhật Bản

Sinh viên Chương trình đại học Đặc biệt lên đường tham gia thực tập hưởng lương tại nước ngoài


Đăng lúc: 2020-03-02 10:04:27 - Người đăng bài viết: Thực tập- Việc Làm- Du học Nhật Bản - Đã Đọc: 1361
Triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình đại học Đặc biệt đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kết nối các chương trình thực tập nước ngoài cho sinh viên. Kết quả là đã có rất nhiều khóa sinh viên của Chương trình đại học Đặc biệt lên đường được tham gia thực tập hưởng lương tại các quốc gia tiên tiến như Israel, Nhật Bản,...ngay từ năm thứ nhất và năm thứ hai.

Hiện nay, giáo dục đại học của Việt Nam đang bị đánh giá là nặng về lý thuyết, sinh viên ra trường thiếu kinh nghiệm, kỹ năng làm việc thực tiễn. Ngoài ra, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng mạnh mẽ yêu cầu sinh viên phải có năng lực ngoại ngữ tốt thì sinh viên Việt Nam cũng chưa đáp ứng được. Đấy là những lý do chính khiến nhiều chương trình đại học của Việt Nam không hấp dẫn người học, sinh viên ra trường không có khả năng cạnh tranh việc làm.

Trước thực trên, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã phối hợp với các Khoa chuyên môn của Nhà trường xây dựng thành công Chương trình đại học Đặc biệt nhằm giải quyết và hoàn thiện những hạn chế của sinh viên. Đây là Chương trình Đại học chuẩn bị tốt ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng Nhật) ngay từ khi vào nhà trường cùng với việc rèn luyện kỹ năng cho sinh viên để đảm bảo sinh viên đáp ứng được yêu cầu của các chương trình thực tập nghề quốc tế ngay từ năm thứ 2. Sinh viên được đi thực tập nghề nước ngoài ít nhất 2 lần trong quá trình học đại học nhằm giúp các em vững vàng về ngoại ngữ, chuyên môn và đặc biệt là kinh nghiệm, kỹ năng thực tiễn.

3 sinh viên Chương trình đại học Đặc biệt ngành Khóa 50 ngành Khoa học môi trường và ngành Nông học và ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm lên đường thực tập tại Nhật Bản ngày 24/02/2020, ngành nghề Đóng gói rau, củ, quả

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thực tập nước ngoài, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế đã không ngừng kết nối với các Công ty, Nghiệp đoàn nước ngoài để thực hiện sứ mệnh phát triển Chương trình đại học Đặc biệt. Kết quả là rất nhiều sinh viên Chương trình đại học Đặc biệt đã được rèn luyện tốt và gửi đi thực tập nước ngoài ngay từ đầu năm thứ 2 đại học. Các em đã và đang từng ngày rèn luyện kỹ năng, cố gắng làm việc, hoàn thiện bản thân để trở thành "công dân toàn cầu", trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Dưới đây là một số hình ảnh sinh viên Chương trình đại học Đặc biệt đang tham gia thực tập tại Nhật Bản và Israel:

Sinh viên Nguyễn Đình Dương - Khóa 50 ngành Công nghệ thực phẩm, thực tập ngành Điều phối hàng siêu thị tại tỉnh Niigata (Nhật Bản)

2 sinh viên Nguyễn Thị Phương Mai và Phan Thanh Hường - Khóa 50 Ngành Đảm bảo chất lượng và An toàn thực phẩm, thực tập ngành Đóng gói rau, củ, quả tại tỉnh Aichi (Nhật Bản)

Sinh viên Nguyễn Thị Tươi - Khóa 50 Ngành Công nghệ sinh học, thực tập ngành Đóng gói khay nhựa đựng thực phẩm, tỉnh Gifu (Nhật Bản)

3 sinh viên Nguyễn Thùy Linh, Lường Thị Nhuận, Mạch Thị Thêm - Khóa 50 Công nghệ thực phẩm, thực tập ngành Làm cơm nắm, tỉnh Hiroshima (Nhật Bản)

Đoàn sinh viên Chương trình Đặc biệt lên đường thực tập ngành Nông nghiệp Công nghệ cao tại Israel năm 2019

Sinh viên Điêu Chính Tuân Khóa 50 Nông học, thực tập nông nghiệp công nghệ cao tại Farm Idan, Israel

Sinh viên Lê Công Tuấn Anh, khóa 50 Kinh tế nông nghiệp thực tập tại Farm Paran, Israel

 

Từ sự thành công của các chương trình thực tập nghề và sự trưởng thành vượt bậc của sinh viên Chương trình đại học Đặc biệt, đồng thời nhằm đa dạng quá các ngành nghề, mở rộng các lĩnh vực trong xã hội, từ đó giúp sinh viên có nhiều sự lựa chọn về nghề nghiệp hơn trong tương lai, năm học 2020-2021 sắp tới, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tiếp tục tuyển sinh 500 chỉ tiêu sinh viên khóa 52 vào Chương trình đại học Đặc biệt với 12 ngành học hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của xã hội:

1.

Bảo vệ Thực vật

2.

Công nghệ Sinh học

3.

Công nghệ Thực phẩm

4.

Đảm bảo Chất lượng và An toàn Thực phẩm

5.

Khoa học Cây trồng

6.

Khoa học Môi trường

7.

Kinh doanh Nông nghiệp (chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Nông nghiệp)

8.

Kinh doanh Quốc tế (chuyên ngành Xuất nhập Khẩu nông lâm sản)

9.

Kinh tế Nông nghiệp 

10.

Nông nghiệp Công nghệ cao

11.

Quản lý Tài nguyên và Môi trường (chuyên ngành Du lịch Sinh thái và Quản lý Tài nguyên)

12.

Quản lý Thông tin

Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên luôn đồng hành và mở rộng chào đón những sinh viên mong muốn được phát triển bản thân để hòa nhập với xu hướng phát triển của thế giới.

Tác giả bài viết: Thực tập Nhật Bản
Nguồn tin: Trung tâm ĐT&PTQT
Hotline
PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Ms. Nga
0978044366
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029