CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Bất ngờ thực tế khởi nghiệp của SV chương trình thực tập nghề Israel


Đăng lúc: 2019-04-11 14:52:06 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1731
GD&TĐ - Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế - Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Thái Nguyên) mới đây có cuộc làm việc với các chuyên gia đến từ Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế - AICAT (Israel).

Buổi gặp mặt giữa AICAT, Trường ĐH Nông Lâm và cựu SV Chương trình Thực tập nghề Israel

GD&TĐ - Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế - Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Thái Nguyên) mới đây có cuộc làm việc với các chuyên gia đến từ Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế -  AICAT (Israel).
 

Đoàn chuyên gia gồm: bà Hanni Arnon - GĐ Trung tâm, bà Naomi Becker - GĐ điều hành cùng bà Nguyễn Bảo An - đại diện Đại sứ quán Israel. Nhân chuyến thăm và làm việc, đoàn chuyên gia đã gặp gỡ các cựu SV trở về từ Chương trình Thực tập nghề tại AICAT.

PGS.TS Hoàng Thị Bích Thảo – GĐ Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế, Trường ĐH Nông Lâm  - cảm ơn Trung tâm AICAT đã và đang tạo điều kiện cho hàng trăm SV được tham gia Chương trình học tập thông qua làm việc (Learning by doing), từ đó giúp các em trang bị kinh nghiệm thực tiễn về chuyên ngành nông nghiệp, nâng cao khả năng ngoại ngữ và thực hiện được những đề tài tốt nghiệp chất lượng.

Các cựu SV phấn khởi được gặp chuyên gia đến từ Israel 

Theo chuyên gia Hanni, chất lượng SV sang thực tập tại Israel đã được cải thiện qua từng năm, thể hiện về cả ý thức, ngoại ngữ và khả năng thích nghi với cuộc sống mới. Bà Hanni mong muốn Trường ĐH Nông Lâm đưa ra đánh giá tổng quan sau chặng đường 8 năm triển khai Chương trình; đồng thời trực tiếp lắng nghe chia sẻ của các SV vừa trở về từ Israel sau 10 tháng thực tập. Nếu có khó khăn sẽ cùng bàn bạc để đưa ra hướng khắc phục, giúp Chương trình triển khai thuận lợi hơn trong những năm tiếp theo.

Nhận được rất nhiều câu hỏi cho cơ hội quay lại Israel của SV, bà Hanni cho biết Trung tâm AICAT bắt đầu tuyển sinh Chương trình Excellent – Chương trình dành cho những SV ưu tú nhất được quay trở lại Israel để phát triển hơn nữa kĩ năng dẫn dắt sự thay đổi, với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có thể tạo nên sự thay đổi cho nông  nghiệp Việt Nam.

Đại diện trung tâm AICAT thăm trang trại nông nghiệp trồng theo công nghệ Israel của cựu SV Nguyễn Minh Tài 

 

 

Trong chương trình làm việc, đoàn chuyên gia thăm trang trại nông nghiệp công nghệ cao của SV Nguyễn Minh Tài – Cựu SV Chương trình Thực tập nghề Israel năm 2013, áp dụng chính các công nghệ Minh Tài học được từ đất nước Israel.

Đại diện Trung tâm AICAT bày tỏ sự vui mừng khi nhìn thấy mô hình thực tế của trang trại từ Israel đang góp phần vào sự thay đổi tư duy phát triển nông nghiệp của Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn đây sẽ là tấm gương cho nhiều thế hệ SV tiếp theo tới Israel học tập.

Tác giả bài viết: Theo PV ( Giáo dục thời đại)
Nguồn tin: Sưu tầm : Mai Thu, TTĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029