CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Buổi tiễn bay sinh viên Chương trình thực tập nghề Nông nghiệp 7 tháng tại Nhật Bản 2018


Đăng lúc: 2018-05-11 16:29:35 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1408
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên và Làng nông nghiệp Kawakami, Nhật Bản về Chương trình thực tập nghề nghiệp ở nước ngoài cho sinh viên. Năm 2018 Nhà trường đã phỏng vấn và lựa chọn được 21 sinh viên là sinh viên năm thứ 3, thứ 4 của Nhà trường tham gia Chương trình thực tập nghề tại Kawakami, Nhật Bản.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên và Làng nông nghiệp Kawakami, Nhật Bản về Chương trình thực tập nghề nghiệp ở nước ngoài cho sinh viên. Năm 2018 Nhà trường đã phỏng vấn và lựa chọn được 21 sinh viên là sinh viên năm thứ 3, thứ 4 của Nhà trường tham gia Chương trình thực tập nghề tại Kawakami, Nhật Bản.

Sinh viên Đại học Nông Lâm Thái Nguyên lên đường tới Nhật Bản

Chương trình nằm trong kế hoạch thực hiện hướng đi đẩy mạnh các Chương trình Thực tập nghề tại nước ngoài cho sinh viên Đại học học Nông lâm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên nâng cao trình độ ngoại ngữ, tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế và có thêm thu nhập và có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Tại buổi gặp gỡ định hướng sinh viên trước khi lên đường, PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế đã truyền đạt cho các em những kinh nghiệm quý báu của mình trong quá trình sống và làm việc tại Nhật. Đồng thời cô cũng chia sẻ “Hiện nay có rất nhiều những cơ hội về việc làm tốt tuy nhiên sinh viên ra trường chưa đáp ứng được yêu cầu của các Nhà tuyển dụng do hai lý do chính: Thiếu kinh nghiệm làm việc và yếu ngoại ngữ. Vì vậy chuyến đi thực tập lần này chính là cơ hội để các em được làm việc trong môi trường nông nghiệp hiện đại, cơ hội tích lũy những kiến thức và trau dồi bản thân để có thể tự tin chinh phục những vị trí làm việc tốt khi quay trở về”. Sự thành công của chuyến đi sẽ được thể hiện trong sự trưởng thành của các em trong suy nghĩ cũng như cách ứng xử, cô Thảo bày tỏ mong muốn các em luôn thể hiện tinh thần học hỏi thật tốt cả về kiến thức, ngôn ngữ Nhật và văn hóa nước bạn thông qua quá trình sống, học tập và trực tiếp làm việc với những người nông dân nơi đây.

 

PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo tại buổi định hướng sinh viên tham gia Chương trình

Theo quy định của Chương trình TTN 7 tháng tại Nhật, trước khi lên đường tới đất nước Nhật Bản, sinh viên đã trải qua 5 tháng học tập tiếng Nhật với giáo viên bản ngữ và rèn luyện thể lực hết sức nghiêm túc tại Kí túc xá của Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế, Đại học Nông lâm. Đây là hành trang quan trọng để sinh viên tự tin thích nghi với cuộc sống mới ở nước ngoài. Ngoài ra các em cũng được học tập và tham gia các hoạt động về văn hóa Nhật Bản, những kiến thức này sẽ giúp các em dễ dàng trao đổi văn hóa trong cuộc sống cũng như gìn giữ, quảng bá hình ảnh sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Trường Đại học Nông Lâm nói riêng tới con người Nhật Bản.

Ngày 07/05/2018, các em sinh viên đã chính thức đặt chân đến đất nước Nhật Bản xinh đẹp. Các em đã vui vẻ chia sẻ những hình ảnh đầu tiên của mình khi tới với cuộc sống mới – những chuỗi ngày học tập và làm việc tự lập mà không có gia đình bên cạnh nhưng là nơi thử thách dành cho những bước chân vững chãi đầu tiên trên con đường xây dựng sự nghiệp trong tương lai.

Một số hình ảnh của sinh viên những ngày đầu tiên tại Nhật

                             21 sinh viên đặt chân tới sân bay Narita, Nhật Bản

Sinh viên đi siêu thị trong những ngày đầu tiên tại Nhật

 

Đài truyền hình của làng Kawakami đưa tin về đoàn sinh viên Đại học Nông Lâm Thái Nguyên sang thực tập tại làng

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029