CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Cuộc thi thuyết trình tiếng Anh lần thứ nhất của Chương trình thực tập nghề Israel 2017


Đăng lúc: 2017-08-09 15:54:09 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1446
Với mục đích tạo sân chơi, môi trường học tập tiếng Anh năng động để trang bị cho sinh viên kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình tiếng Anh, diễn đạt ý tưởng, rèn luyện tâm lý vững vàng và tự tin trước khi lên đường tới Israel.

Ngày 30/06/2017, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế (ĐT&PTQT) - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức cuộc thi thuyết trình tiếng Anh lần thứ nhất dành cho sinh viên chương trình thực tập nghề Israel 2017 (TTN) với mục đích tạo sân chơi, môi trường học tập tiếng Anh năng động để trang bị cho sinh viên kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình tiếng Anh, diễn đạt ý tưởng, rèn luyện tâm lý vững vàng và tự tin trước khi lên đường tới Israel.

 

 

Tới tham dự buổi dự thi, có PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm ĐT  PTQT, ThS. Nguyễn Thị Mai Thu - PGĐ Trung tâm, điều phối viên Chương trình thực tập nghề tại Israel, ThS. Phùng Thị Ánh, ông Israel Vida Ponce – người Philippines giảng dạy tiếng Anh, các bạn cựu sinh viên vừa trở về từ Israel và 160 sinh viên tham gia Chương trình TTN Israel 2017.

 

 

Phát biểu khai mạc tại buổi thi PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm ĐT&PTQT, chia sẻ với các bạn sinh viên mục đích trung tâm tổ chức cuộc thi này nhằm giúp các bạn sinh viên tự tin và năng động hơn, dám tự thể hiện bản thân mình bằng tiếng Anh và vươn tới những ước mơ. Cô cũng gửi gắm tới các bạn sinh viên - những người sắp lên đường tới Israel rằng: “Có ước mơ, có hoài bão thì ta sẽ phấn đấu hết mình cho ước mơ và hoài bão đó và chúng ta sẽ thành công”. 

 

 

Cuộc thi diễn ra sôi nổi với sự tranh tài của 8 đội thi. Mỗi đội thi đều có cách trình bày sáng tạo, cuốn hút, đặc sắc và đều thể hiện được những ý tưởng rất riêng của mình. Các đội thi đã thể hiện rất tự tin phần thi của mình và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ đông đảo khán giả có mặt tại hội trường.

 

 

Sau khi hoàn thành phần dự thi của mình, các đội thi cũng đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ ban giám khảo và khán giả có mặt tại hội trường. Có rất nhiều câu hỏi hay đã được đặt ra như là: “Làm thế nào để nói tiếng Anh tốt như bạn?” dành cho nhóm Black in Sky. Bạn Trần Cung đã thay mặt nhóm trả lời: “Để nói tốt tiếng Anh không khó. Bởi vì tôi luôn luôn thực hành tiếng Anh hàng ngày và ở mọi nơi khi tôi có thể. Tôi học tiếng Anh không chỉ ở trên lớp mà còn cả sau giờ học. Tôi thường rèn luyện tiếng Anh của mình với bạn bè ở Câu lạc bộ tiếng Anh và nói chuyện với những người bạn nước ngoài mà tôi gặp. Khi học, đừng chỉ chú tâm và học ngữ pháp, mà hãy chú trọng vào học cả cách phát âm, luyện nói và nghe nữa. Chúng ta cũng giống như những đứa trẻ mới chào đời học ngôn ngữ, chúng ta hãy lắng nghe trước, bắt chước nói theo, rồi hãy học đọc viết và ngữ pháp. Cứ như vậy, một ngày nào đó, tiếng Anh của bạn cũng sẽ tốt như chính ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.”

Mỗi đội thi được lựa chọn 1 trong 3 chủ đề do Ban tổ chức đưa ra, đó là:

“Làm thế nào để thành công?

Mục tiêu tương lai

Làm thế nào để có việc làm lương cao sau khi ra trường?”

 

 

Một trong những câu hỏi ấn tượng nhất đề cập tới bối cảnh hội nhập toàn cầu của bạn Ngân Bá Huân dành cho nhóm Good Girls của bạn Tạ Thị Lụa đó là “Làm sao để trở thành công dân toàn cầu?” Với câu hỏi này, nhóm Good Girls đã nhận được sự hỗ trợ từ 1 cựu sinh viên vừa trở về từ Israel. Để trở thành công dân toàn cầu cần rất nhiều yếu tố, và yếu tố quan trọng nhất đó là bạn phải biết và sử dụng thông thạo ngoại ngữ, có kiến thức chuyện môn, có sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho thế hệ sau. Bên cạnh đó, bạn phải là người rất bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo và hiểu biết về công nghệ. Khi và chỉ khi, hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết đó, bạn mới trở thành công dân toàn cầu.”

Nhóm Win Win của bạn Nguyễn Thắng đã nhận được một câu hỏi vô cùng đặc biệt đó là “Nếu bạn gặp khó khăn, bạn sẽ làm thế nào để vượt qua?”. Bạn Nguyễn Thắng đã thay mặt cả nhóm trả lời: “Khi chúng ta gặp khó khăn và muốn từ bỏ, thì hãy tự hỏi tại sao ta lại bắt đầu nó. Hãy có niềm tin vào bản thân, và hãy tin là mình có thể làm được. Tôi không chắc chắn điều đó sẽ xảy ra hay thực sự sẽ đến với bạn, nhưng hãy cứ tin vào bản thân mình. Như không khí ta đang thở, ta không thể cầm được, sờ được, cũng không thể cảm nhận được nhưng nó vẫn hiện diện quanh ta. Cũng giống như niềm tin, nó luôn hiện hữu trong mỗi chúng ta.

 

 

Tưởng tượng, khi bạn gặp khó khăn, ngay cả dũng khí để có niềm tin mà bạn còn không có thì bạn sẽ không có năng lượng để làm gì cả. Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi gặp phải khó khăn hay thất bại thì điều đó hết bình thường, bởi đó là khi bạn thực sự muốn thay đổi để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Hãy nhớ lại khi ta còn nhỏ, ta không biết đi, nhưng rồi chúng ta đứng, ngã, đứng rồi lại ngã…để giờ đây chúng ta có thể chạy nhảy trên đôi chân mạnh mẽ và đi khắp thế giới. Chỉ cần bạn nhớ rằng “Một lần gặp khó khăn, thất bại chỉ là một lần dừng lại bước chậm hơn để vượt qua.”. Phần trả lời của bạn Nguyễn Thắng đã nhận được sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Đan xen giữa các phần thi là các tiết mục văn nghệ đặc sắc tới từ các bạn sinh viên thuộc chương trình thực tập nghề Israel 2017 để ủng hộ tinh thần cho các đội thi. Các tiết mục rất đa dạng, hay và sôi động từ thổi sáo, beatbox, đơn ca, song ca và tốp ca…đều đã mang tới cho khán giả những cảm xúc khó quên.

 

 

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, ban giám khảo đã chọn ra được 3 đội thi xứng đáng để nhận giải của chương trình. Giải nhất thuộc về đội HTup của bạn Hà Tiến Thiện và Văn Trọng Hoàng. Giải nhì thuộc về đội Pioneers của bạn Xuân Quý, Trang Moon và Tú Dương. Giải ba thuộc về đội Black in Sky của bạn Trần Cung, Nguyễn Lanh và Thu Trang. Và 1 điều vô cùng đặc biệt đó là ban giám khảo đã quyết định trao thêm 01 giải thưởng nữa: Giải đội thi ấn tượng, giải đã thuộc về nhóm Win Win của nhóm Nguyễn Văn Thắng, Trương Thị Thanh và Lê Thị Lý.

 

Giải nhất thuộc về đội HTup

 

Giải Nhì thuộc về đội Pioneers

 

Giải Ba thuộc về đội Black in Sky

 

Đội Win Win đạt giải đội thi ấn tượng

 

Bài hát “Nối vòng tay lớn” do tập thể lớp A5 – Lớp tiếng Anh của chương trình Israel trình bày đã khép lại cuộc thi vô cùng ý nghĩa này. Bài hát không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết mà còn thể hiện sự quyết tâm của các bạn sinh viên trước khi lên đường tới Israel.

Cuộc thi không chỉ để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc mà còn mang đến những kỷ niệm đẹp, khó quên cho các bạn sinh viên trước khi các bạn lên đường đến với đất nước Israel. Qua cuộc thi này, chắc hẳn rằng, những bạn sinh viên còn đang cảm thấy chưa tự tin với khả năng tiếng Anh của mình sẽ có thêm động lực học tiếng Anh hơn nữa để nỗ lực, phấn đấu, trang bị thật tốt cho hành trang tới tương lai và để thêm vững bước trên con đường mình đã chọn.

 

Dưới đây là hình ảnh của các đội thi và các tiết mục văn nghệ đặc sắc:

Tiết mục thổi sáo “My love” hết sức ấn tượng của bạn Đặng Văn Hiếu

 

Giọng ca đầy nội lực của bạn Đoàn Ngọc Anh với ca khúc “Con đường tôi”.

 

Phần song ca đầy sức hút của 2 bạn Tú Dương và Trang Moon đã mang cả khán phòng tới vùng kinh bắc, đến với vùng quê của giai điệu quan họ Bắc Ninh qua bài hát “Còn Duyên”.

 

Giọng ca thanh thoát của bạn Đặng Thị Linh được thể hiện qua ca khúc “Baby I love you”.

 

Song tấu sáo trúc “Xuân về trên bản H’Mông” của 2 bạn Đinh Tiên Hoàng và Đặng Văn Hiếu đã mang không khí rộn ràng của mùa Xuân vùng Tây Bắc tới cả khán phòng.

 

Giai điệu sâu lắng của bài hát “Tháng Tư là lời nói dối của em” với sự thể hiện của bạn Đoàn Ngọc Anh và CLB Guitar trường ĐH Nông Lâm.

 

“Ánh nắng của anh” dịu dàng qua sự thể hiện của Ngô Duy Cương.

 

Tiết mục Beatbox “Move it” sôi động của bạn Trần Cung.

 

Tác giả bài viết: Amy Nguyen
Nguồn tin: Mai Thu, TTĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029