CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Trường Đại học Nông Lâm gặp mặt đoàn sinh viên đi thực tập tại Israel 2016 trở về nước.


Đăng lúc: 2017-07-17 15:59:25 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1470
Sau hơn 10 tháng thực tập tại Israel, đến nay hơn 100 sinh viên đã trở về nước khỏe mạnh, vui vẻ và tràn đầy hy vọng về tương lai phía trước. Trung tâm ĐT& PTQT vô cùng phấn khởi khi hầu hết các bạn sinh viên đều đưa ra những cảm nhận tích cực về chuyến thực tập này.

          Ngày 06/07/2017 Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (ĐT& PTQT) đã tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt các bạn sinh viên vừa trở về từ Israel năm 2016 với mong muốn lắng nghe các bạn sinh viên chia sẻ về quá trình hơn 10 tháng thực tập nghề tại Israel. Tới dự buổi gặp mặt có PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm ĐT& PTQT, ThS. Nguyễn Thị Mai Thu - PGĐ Trung tâm, điều phối viên Chương trình thực tập nghề tại Israel, các chuyên viên đang công tác tại Trung tâm cùng toàn thể các bạn sinh viên vừa trở về từ Israel năm 2016.

          Sau hơn 10 tháng thực tập tại Israel, đến nay hơn 100 sinh viên đã trở về nước khỏe mạnh, vui vẻ và tràn đầy hy vọng về tương lai phía trước. Trung tâm ĐT& PTQT vô cùng phấn khởi khi hầu hết các bạn sinh viên đều đưa ra những cảm nhận tích cực về chuyến thực tập này.

PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo gặp mặt sinh viên vừa trở về từ Israel 

          Bạn Lê Lương Toản, thực tập sinh vừa trở về từ Israel chia sẻ “Chuyến đi thực tập nghề lần này giúp em trưởng thành hơn rất nhiều. Em đã tự lập, bản lĩnh hơn rất nhiều. Kiến thức em học được không chỉ trên sách vở mà em học được ngay cả những lúc đi làm tại farm, học cách ông chủ quản lý công nhân, cách ông chủ làm thí nghiệm ngay trên đồng ruộng của mình. Những khó khăn trong công việc mà em đã trải qua sẽ là nền tảng vững chắc để sau này khi đi làm dù có gặp phải khó khăn nào đi nữa em cũng có thể vượt qua được. Những ngày tháng ở Israel giúp em có thêm rất nhiều bạn bè mới không chỉ bạn bè trong nước mà cả nhiều bạn quốc tế nữa. Em hy vọng Chương trình thực tập nghề tại Israel sẽ phát triển hơn nữa để tạo thêm nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên có thể học tập và làm việc trong môi trường hiện đại như đất nước Israel”.

Bạn Lê Lương Toản chia sẻ về thời gian thực tập nghề tại Israel 

          Bạn Hà Văn Hướng chia sẻ “Trong suốt thời gian học tập và làm việc tại Israel em học được rất nhiều điều bổ ích, đặc biệt là cách ứng xử của người dân Do thái, cách người Do thái quản lý công nhân, quản lý công việc của mình để có kết quả tốt nhất. Đó là những kiến thức thực tế quý giá giúp em học hỏi để sau này áp dụng vào đời sống cũng như trong công việc.

          Bạn Hoàng Thị Thu Hương chia sẻ “Những ngày đầu em mới qua mọi thứ đều lạ lẫm, thời tiết rất nóng và em chưa thích nghi được với công việc, có đôi khi khóc vì nhớ nhà. Sau một thời gian em đã cân bằng được cuộc sống, em luôn nhìn nhận sự việc theo hướng tích cực và dành thời gian cho việc học tiếng Anh nhiều hơn. Em rất nhớ những ngày luyện tiếng Anh trong vườn cà chua cùng các bạn trong farm, hay cùng các bạn trong moshav tổ chức ra câu lạc bộ tiếng Anh để giúp nhau học tập tốt hơn. Tại Israel, tất cả sinh viên đều rất thương yêu, đoàn kết và hỗ trợ nhau vượt qua những khi khó khăn cũng như chia sẻ cùng nhau niềm vui, nỗi buồn. Mới trở về nhà được hơn một tuần mà nỗi nhớ Israel vẫn cồn cào da diết trong trái tim em. Đây có lẽ là chuyến đi kỳ thú và sẽ mãi không thể quên trong kí ức thời sinh viên của em. Em muốn gửi lời chúc các bạn sinh viên trong đoàn mới trở về hãy luôn giữ trong mình lửa nhiệt huyết như đang ở bên Israel, hãy nuôi dưỡng giấc mơ của mình và theo đuổi nó, chúc các bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống. Em cũng xin gửi lời cám ơn chân thành đến Trung tâm ĐT &PTQT đã luôn hỗ trợ sinh viên trong suốt thời gian thực tập tại Israel”.

Bạn Thu Hương chia sẻ về sự trải nghiệm của bản thân khi ở Israel.

          Bạn Phạm Thảo Linh, một trong những sinh viên “phượt thủ” của đoàn đi năm 2016 chia sẻ “Em rất nhớ farm làm việc của mình, không được ra farm làm việc mỗi ngày em cảm thấy trống vắng. Israel rất đặc biệt trong trái tim của em, vùng đất xa mạc thời tiết khắc nhiệt nhưng thiên nhiên vô cùng kỳ thú. Những chuyến đi chơi cùng bạn bè ở Biển Chết, thánh địa Jerusalem hay Núi Tuyết, Biển Đỏ sẽ luôn là những kỉ niệm sâu sắc trong tim em. Nếu có thể, em ước được có cơ hội quay trở lại đất nước Israel vào một ngày không xa”.

          Tại buổi gặp mặt, nhiều bạn sinh viên cũng bày tỏ nguyện vọng muốn tiếp tục được tham gia các Chương trình thực tập nghề của Nhà trường như Mỹ, Úc, Đức, Nhật…và mong muốn Trung tâm ĐT& PTQT tiếp tục tư vấn, hỗ trợ và đồng hành cùng các bạn sinh viên.

          Thông qua những chia sẻ hết sức chân thành và cởi mở của các bạn sinh viên, chúng tôi có thể cảm nhận được sự trưởng thành của các bạn. Qua hơn 10 tháng thực tập tại Israel, các bạn sinh viên đã tích lũy được thêm rất nhiều kiến thức, kỹ năng sống và làm việc với người nước ngoài. Biết quan sát và học hỏi từ những người dân Do thái thông minh bậc nhất thế giới. Bên cạnh đó, mỗi sinh viên sau khi trở về còn tiết kiệm được từ 100 – 180 triệu đồng. Một khoản không hề nhỏ giúp các bạn làm vốn khởi nghiệp trong tương lại. Chúng tôi những người làm Chương trình tin tưởng rằng đây sẽ là bước đệm hữu ích để giúp các em tiến xa và thành công trong tương lai.

          Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí ấm áp, yêu thương và đầy nhiệt huyết. Trung tâm ĐT& PTQT sẽ luôn là ngôi nhà cho các bạn khi trở về và sẽ đồng hành cùng các bạn trong những chặng đường tiếp theo.

Thầy cô và các bạn sinh viên cùng nhau chụp những bức ảnh lưu niệm để lưu lại kỉ niệm sau khi trở về từ Israel.

Bên dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi chụp lại trên facebook của sinh viên bày tỏ nỗi nhớ và nguyện vọng muốn quay lại đất nước Israel.​

         

     

   

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TTĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029