CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập và việc làm Singapore

Tìm hiểu lý do nên làm việc tại Singapore


Đăng lúc: 2017-06-02 17:22:22 - Người đăng bài viết: TTS Singapore - Đã Đọc: 1638
Là một người đang tìm kiếm cơ hội việc làm ở nước ngoài, bạn có bao giờ thắc mắc đâu là lý do nên làm việc tại Singapore không?

Là quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu khu vực với chất lượng cuộc sống đáng mơ ước, không khó hiểu khi Singapore được đánh giá là điểm đến hoàn hảo cho người lao động. Và dưới đây, chúng tôi đã giúp các bạn tổng hợp những lý do nên làm việc tại Singapore.

1. Singapore là quốc gia có nền kinh tế thịnh vượng thứ 2 thế giới: Với tỷ lệ thất nghiệp thấp, môi trường đầu tư và kinh doanh tốt, điều kiện làm việc tuyệt vời… Singapore đã xếp hạng 2 trong số những nền kinh tế toàn cầu hóa nhất thế giới theo Báo cáo cạnh tranh toàn cầu năm 2014-2015.

Nền kinh tế phát triển, môi trường làm việc chuyên nghiệp là lý do nên làm việc tại Singapore

  1. Mức thu nhập hấp dẫnMức lương trung bình ở Singapore dành cho người lao động nước ngoài được đánh giá là khá hấp dẫn. Đây cũng là lý do nên làm việc tại Singapore. Cụ thể, với công việc làm phục vụ bán thời gian, bạn sẽ nhận được khoảng 1.100USD/tháng; còn nếu là kỹ sư phần mềm, con số này sẽ là 3500USD/tháng. Nhìn chung, do mức sống tại Singapore khá đắt đỏ nên tiền lương ở Singapore thường khá cao để có thể đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt cho người lao động.
  2. Hệ thống thuế cá nhân tiến bộ: Ở Singapore, việc nộp thuế cá nhân diễn ra vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Để nộp tờ khai thuế trực tuyến, bạn sẽ chỉ mất khoảng 30s. Nếu chưa có giấy phép cư trú, bạn sẽ phải nộp một mức thuế cố định là 15% thu nhập thu được ở đất nước này. Trong trường hợp đã có giấy phép cư trú, nếu thu nhập 1 năm của bạn ít hơn 22.000SGD, mức thuế suất bạn cần nộp là 0%. Và nếu thu nhập của bạn đạt từ 22.000-320.000SGD/năm, mức thuế suất của bạn sẽ dao động từ 2-20%.
  3. Quá trình thích ứng dễ dàng

Có thể bạn chưa nghĩ đến nhưng đây chính là một lý do nên làm việc tại Singapore. Ngôn ngữ chính tại Singapore là tiếng Anh và tiếng Trung – 2 thứ tiếng phổ biến nhất trên thế giới nên bạn sẽ không gặp phải nhiều khó khăn liên quan đến rào cản ngôn ngữ khi làm việc tại đây. Singapore cũng là nước đa sắc tộc với 42% dân số là người nước ngoài, vì thế người dân nơi đây rất thân thiện và hiếu khách và bạn sẽ rất dễ thích nghi với cuộc sống ở Singapore.

Người lao động sẽ dễ dàng thích nghi được với cuộc sống ở Singapore

 

  1. Tỷ lệ tội phạm thấp và không tham nhũng: Đứng thứ 5 trong danh sách những quốc gia ít tham nhũng nhất thế giới và tỷ lệ tội phạm cũng cực kỳ thấp, làm việc tại Singapore, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề an ninh trật tự, mất cắp tài sản. Và bạn cũng không cần phải có bất cứ mối quan hệ đặc biệt nào để có thể được thăng tiến trong công việc vì tất cả sẽ được đánh giá công bằng dựa trên năng lực của bạn.
  2. Chính trị ổn định:

Nền chính trị ổn định rõ ràng là một trong số những lý do nên làm việc tại Singapore. Cụ thể, Chính phủ Singapore thường xuyên đưa ra những chính sách và điều luật mới để cải thiện môi trường kinh doanh và làm việc. Nhờ đó mà người lao động được tạo điều kiện tốt nhất để làm việc.

 

 

Tác giả bài viết: TTS Singapore
Nguồn tin: Sưu tầm
Hotline
PGS.TS Hoàng Thị Bích Thảo
0974408029
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029