CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Câu lạc bộ Tiếng Anh của Sinh viên Chương trình Thực tập nghề Israel 2017


Đăng lúc: 2017-05-10 15:12:34 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1557
Chương trình thực tập nghề tại Irael đã trải qua chặng đường hơn 10 năm kể từ ngày triển khai. Trải qua quá trình phát triển, sự lớn mạnh của Chương trình được thể hiện qua chất lượng của từng khóa sinh viên và sự trưởng thành của các em khi trở về sau kì thực tập.

Năm 2016, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã gửi hơn 100 em sinh viên tới Israel thực tập nghề. Trước khi lên đường các em đã có quá trình 4 tháng học tập tiếng Anh tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế (ITC) để được chuẩn bị hành trang tốt nhất cho kì thực tập của mình. Trong quá trình đó, các em luôn thể hiện mình là những sinh viên năng động khi đã cùng nhau học tập, cùng nhau tổ chức các hoạt động ngoại khóa để nâng cao tinh thần đoàn kết của cả đoàn. Một trong những hoạt động đáng nhớ nhất đó chính là Câu lạc bộ tiếng Anh dành riêng cho những bạn sinh viên tham gia Chương trình.

            Tiếp nối tinh thần đoàn kết này, những sinh viên tham gia Chương trình Thực tập nghề Israel năm 2017 cũng hiểu được giá trị của việc trang bị tốt vốn ngoại ngữ chính là điều kiện để các bạn sinh viên có thể nắm được cơ hội đến với đất nước Israel xinh đẹp này.  Ngày nay, tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng, là “chìa khóa” mở ra nhiều cánh cửa mơ ước khác nhau, và cánh cửa đến với đất nước Israel cũng không là ngoại lệ.

Hiểu được tầm quan trọng của hành trang này, sẵn có tình yêu với tiếng Anh với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần gắn kết tình đồng đội. bạn Nguyễn Thắng (Sinh viên Đại học Khoa Học) & bạn Trần Cung (Sinh viên Đại Học Nông Lâm Thái Nguyên) đã nảy ra ý tưởng thành lập một câu lạc bộ tiếng Anh. Từ ý tưởng này, câu lạc bộ tiếng Anh mang tên: Israel Internship English Club – ĐHNL Thái Nguyên 2017 chính thức được ra đời để dành riêng cho các bạn sinh viên muốn trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp tiếng Anh sẵn sàng cho chuyến bay đến miền đất hứa – Israel trí tuệ làm giàu từ nền nông nghiệp công nghệ cao.

Israel Internship English Club – ĐHNL Thái Nguyên 2017

Hai bạn cùng một nhóm sinh viên khác đã lên ý tưởng thiết kế nội dung bài học và kế hoạch sinh hoạt câu lạc bộ . Thành viên Câu lạc bộ gồm các bạn sinh viên đang theo học tại các Khoa với nhiều chuyên ngành khác nhau của trường Đại học Nông Lâm. Là sinh viên, đang ngồi trên ghế nhà trường, giờ chính khóa được ưu tiên cho các bài giảng, và bài tập trên lớp. Các bạn thường tranh thủ thời gian lúc sáng sớm để sinh hoạt CLB. Khối bài tập lớn trên lớp cùng khoảng thời gian eo hẹp cũng không hề làm giảm ý chí phấn đấu, nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ, cùng sự hăng say, ham học hỏi của các bạn sinh viên. Cứ 6h sáng, các ngày thứ Hai - Tư - Sáu hàng tuần, dù là ngày nắng gắt hay ngày mưa phùn, gió lạnh, các bạn sinh viên vẫn chăm chỉ tới địa điểm sinh hoạt CLB là khoảng sân phía sau của Nhà thể thao Đại học Thái Nguyên – Nơi diễn ra các hoạt động của CLB - để gặp mặt nhau, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Nhìn thấy nhau, gặp gỡ nhau trong thời gian ấy, không gian ấy dường như đã phần nào thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, vượt khó giữa các bạn sinh viên.

Với sự hướng dẫn tận tình của nhóm Leader, mỗi khi bắt đầu buổi học các bạn sinh viên cùng nhau tham gia trò chơi khởi động cho thêm phần hứng khởi. Các bạn đã cùng nhau học phát âm, học giao tiếp theo chủ đề và luyện tập cách phản xạ…. Ngoài ra, nhóm Leader đã tạo nhóm Facebook để các bạn sinh viên tương tác với nhau và theo dõi thông tin của Club dễ dàng hơn, mọi người chia sẻ cho nhau tài liệu học tiếng Anh hữu ích, upload video các bạn sinh viên tự thu âm bài nói và được các bạn góp ý rất chân thành giúp các bạn sinh viên kịp thời khắc phục lỗi phát âm, ngữ điệu và ngữ pháp.

Khởi động cho ngày mới thêm nhiều năng lượng

Mỗi buổi sinh hoạt các bạn lại có những phương pháp riêng để luyện tập

Tinh thần hứng khởi trong mỗi buổi học

Không chỉ có vậy, ngoài những giờ sinh hoạt của Israel Internship English Club – ĐHNL Thái Nguyên 2017, các bạn sinh viên lại cùng nhau tổ chức hoạt động ngoại khóa là những môn thể thao như đá bóng, picnic,…nhằm nâng cao cả về thể lực và trí lực.

Hoạt động ngoại khóa nâng cao thể lực

Những sinh viên tham gia câu lạc bộ tiếng Anh này đều là những bạn quyết tâm với mục tiêu chinh phục tiếng Anh của mình. Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân. Quá trình rèn luyện tiếng Anh hiện tại có thể còn nhiều khó khăn nhưng với điều kiện và môi trường học tại câu lạc bộ tiếng Anh và với sự quyết tâm của bản thân mình, chắc chắn các bạn sẽ chuẩn bị được cho mình hành trang tốt nhất để lên đường đến với đất nước Israel. Chinh phục được cánh cửa đến với đất nước Israel, chắc chắn các bạn sẽ chinh phục được những cảnh cửa đến với những đất nước tuyệt vời khác như Úc, Mỹ, Đức…

Câu lạc bộ tiếng Anh không những giúp các bạn sinh viên nâng cao kỹ năng giao tiếp, phát âm và phản xạ mà còn ngày từng ngày gắn kết mọi người lại với nhau ngay tại ngôi trường này - Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, tại đất nước Israel trong thời gian tới và là sợi giây kết nối mọi người cho đến mãi về sau.

Thay cho lời cảm ơn, có một bài thơ xin được trích dẫn gửi tặng tới nhóm Leader, cùng các bạn sinh viên trường Đại Học Nông Lâm Thái Nguyên với hy vọng sẽ tiếp thêm động lực cho các bạn mãi giữ được ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, ham học hỏi, năng động, sáng tạo, kỷ luật và hãy luôn nỗ lực hết mình, kiên trì theo đuổi mục tiêu và đam mê của mình đến cùng, trở thành sinh viên toàn cầu các bạn nhé!

Cứ mãi ở ao làng rồi ao sẽ cạn,
Sao không ra sông ra biển để vẫy vùng?
Sao cứ tự trói mình trong nếp nghĩ bùng nhùng?
Sao cứ mãi online và thở dài ngao ngán?
Sao cứ để tuổi trẻ trôi qua thật chán?
Trên đường băng sân bay mỗi đời người,
Có những kẻ đang chạy đà và cất cánh,
…..
Trích Trên Đường Băng – Tony

 

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TTĐT & PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029