CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề AUSTRALIA

Món ăn ngon khi du lịch Úc nhất định phải thử


Đăng lúc: 2017-01-03 16:31:18 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2123
Du lịch không chỉ để trải nghiệm, khám phá các điểm đến nổi tiếng, các địa điểm mua sắm mà còn để thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản để hiểu hơn về con người cũng như nền ẩm thực phong phú của quốc gia đó. Khi du lịch xứ sở Kangroo cũng vậy, các bạn không nên bỏ qua những món ăn ngon khi du lịch Úc vô cùng hấp dẫn dưới đây nhé.

Hamburger củ dền – món ngon ở Úc

Khác với những loại Humberger khác, tới nước Úc bạn sẽ được thưởng thức Humberger củ dền với hương vị độc đáo và mùi vị đặc trưng của củ dền ngọt và hơi chua. Khi ăn một lần rồi chắc chắn sẽ muốn thưởng thức lần thứ hai.

Món ăn ngon khi du lịch Úc – Humberger củ dền

Chuột túi nướng

Là loại động vật hầu như chỉ có ở Úc, nên món chuột túi nướng dường như trở thành đặc sản của đất nước này. Thịt chuột túi chứa rất nhiều vitamin B12, sắt và đạm, ngoài chuột túi nướng có thể chế biến thành nhiều món ăn khách nhau như luộc, xào, hầm, cà ri, bít tết…Tuy nhiên, món chuột túi nướng vẫn là ngon nhất, thịt được ướp gia vị đặc biệt, xiên que nướng trên bếp than tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn này.

Món ngon khi đi du lịch Úc - Chuột túi nướng

BBQ

BBQ là món ăn ngon khi du lịch Úc không thể không thưởng thức, với những miếng thịt nướng thơm giòn nướng  thơm ngon. Đây được xem là một thú vui của người dân Úc, khi ăn thường tụ tập nhiều người trong khung cảnh thiên nhiên thoáng mát hoặc công viên. Khi chế biến cần chuẩn bị củi hoặc lò nướng, bếp gas còn thịt ướp sẵn có thể mua tại cửa hàng hoặc siêu thị.

Món ăn ngon khi du lịch Úc – BBQ Úc

Cá sấu Úc nướng

Là món ăn phổ biến của cư dân Úc và cũng là món ăn độc đáo, lạ miệng của nhiều du khách. Thịt cá sấu ngon nhất là phần đuôi, vì có chứa nhiều hệ thống dây thần kinh nên thịt rất chắc và thơm. Thịt cá sấu được ướp với gia vị tổng hợp chế biến từ chanh, dầu ô liu, tỏi, muối và hạt tiêu trong vài giờ sau đó nướng trong vài phút. Thưởng thức khi còn nóng, thịt cá sấu trắng tinh cùng với mùi thơm và độ dai của nó mang lại cảm giác lạ miệng và thú vị.

Món ăn ngon khi du lịch Úc – cá sấu Úc nướng

Thịt bò Úc

Được xem là đặc sản nổi tiếng ở nước Úc. Thịt bò Úc nổi tiếng với những món ăn như bò bít tết, bò xào tiêu đen và bò sốt vang thơm lừng, với hương vị thơm ngon thịt bò Úc có thể “chiều lòng” cả những vị khách khó tính nhất. Đối với nhiều du khách khi du lịch Úc đều thưởng thức xem món thịt bò Úc có hương vị khác với thịt bò ở Việt Nam ở điểm nào.

Món ăn ngon khi du lịch Úc – Thịt bò Úc

Bánh Pavlova

Là loại bánh tráng miệng ở Úc, bên ngoài được phủ bởi một lớp kem giòn, bên trong rất mềm và bên trên là một lớp trai cây tươi thường là dâu tây và kiwi. Bánh Pavlova có hình dáng khá giống với bánh gato ở Việt Nam, điều khác biệt là khi thưởng thức với một ngụm trà thật là ngọt ngào.

Món ăn ngon khi du lịch Úc

Bánh Lamington 

Lanmington là loại bánh rất được ưa chuộng ở đất nước chuột túi, thường phổ biến ở nhà hàng sản xuất bánh hoặc quán cafe. Được bao phủ bởi một lớp chocolate bên ngoài, vị mềm và ngọt hòa quyện với hương vị sô cô la dứa thơm lừng tạo nên hương vị khó quên ngay từ lần đầu thưởng thức. Ở Úc hàng năm vào ngày 21 tháng 7 năm 2006 toàn đất nước làm bánh Lamington.

Món ăn ngon khi du lịch Úc

Bánh nướng cà ri xanh

Là món bánh kết hợp giữa ẩm thực phương Đông và phương Tây, bánh nướng cà ri xanh không chỉ nổi tiếng ở Thái Lan mà còn là món ăn đặc trưng ở Úc với hương vị vô cùng đặc biệt.

Món ăn ngon khi du lịch Úc

 

Rượu vang Úc

Nổi tiếng với những trang trại nho, Úc được biết đến là quê hương của rượu vang. Rượu vang nước Úc  được đánh gia cao về sự thuần khiết, tinh tế và sang trọng, với cách chế biến thủ công theo các bí quyết lâu đời. Rượu vang ở Úc trở thành mặt hàng xuất khẩu lớn được nhiều quốc gia trên thế giới thích bởi chất lượng và sự đa dạng trong hương vị.

Món ăn ngon khi du lịch Úc

 

 

Tác giả bài viết: Sưu tầm
Nguồn tin: Sưu tầm
Hotline
Hoàng Bích Thảo
0974408029
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029