CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

MY-UC-DUC-DAN MACH

Định hướng, chia sẻ kinh nghiệm và phỏng vấn tuyển sinh sinh viên tham gia chương trình thực tập nghề tại Hoa Kỳ 2017 trên toàn quốc


Đăng lúc: 2016-12-20 18:00:07 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2566
Nhằm giúp cho sinh viên tham gia Chương trình TTN tại Hoa Kỳ 2017 có định hướng về kinh nghiệm làm việc, sinh sống tại Mỹ và thấy được được tầm quan trọng của tiếng Anh, kinh nghiệm làm việc quốc tế trong thời đại hội nhập hiện nay của Việt Nam, ngày 7/12/2016, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế - Đại học Nông Lâm Thái Nguyên kết hợp với phía đối tác Hoa Kỳ tổ chức buổi định hướng, chia sẻ kinh nghiệm và phỏng vấn trực tiếp từ ngày 7/12/2016 đến 9/12/2016 cho các bạn sinh viên tham gia chương trình.

Trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động của Chương trình Thực tập nghề hưởng lương tại Hoa Kỳ năm 2017, vừa qua đối tác Mỹ đã có chuyến thăm, làm việc và phỏng vấn trực tiếp sinh viên tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên từ ngày 07 đến 09/12/2016. Về phía đối tác Hoa Kỳ có ông Christopher Clegg, ông David N.Dahl và ông Harold David Grindstaff - Đại diện cho tổ chức Wise foundation. Đón tiếp đoàn công tác gồm có PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế và các cán bộ chuyên viên phụ trách Chương trình.

Thực tập nghề nghiệp tại nước ngoài đang là một hướng đi mới đầy triển vọng cho các bạn sinh viên trong thời kì hội nhập hiện nay. Đặc biệt, Chương trình Thực tập nghề tại Mỹ mang đến cho sinh viên những cơ hội được làm việc và trải nghiệm trong một lĩnh vực mới với môi trường hiện đại và chuyên nghiệp.

Tại buổi hội thảo, ông Harold David đã chia sẻ tới các bạn sinh viên những thông tin thú vị về nước Mỹ và giới thiệu hệ thống sân golf, những đặc điểm điển hình của sân golf cùng những thông tin cụ thể nhất liên quan đến Chương trình. Ông cũng đã chỉ ra tầm quan trọng của tiếng Anh trong quá trình sinh sống và làm việc tại Mỹ, từ đó đưa ra lời khuyên tới các bạn sinh viên nên dành thời gian đầu tư nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh như một trong những hành trang quan trọng nhất trước khi lên đường. 

  ​

Ông Harold David chia sẻ thông tin tại buổi hội thảo

Nối tiếp thành công của Chương trình Thực tập nghề tại Hoa Kỳ năm 2016, hơn 100 bạn sinh viên đến từ các trường Đại học trên khắp cả nước đã có mặt tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên để tham gia kỳ phỏng vấn trực tiếp, đặc biệt năm nay còn có sự tham gia phỏng vấn của một số bạn sinh viên đến từ nước ngoài hiện tại đang theo học Chương trình tiên tiến tại Trường Đại học Nông lâm. ​

Các bạn sinh viên tham gia phỏng vấn

Trong kì thực tập năm nay, do chú trọng việc đào tạo ngoại ngữ từ rất sớm nên trình độ tiếng Anh của các bạn sinh viên tham gia phỏng vấn được đối tác đánh giá khá tốt, hứa hẹn lựa chọn được thêm nhiều sinh viên ưu tú tham gia Chương trình.

Ngày 09/12, đoàn đối tác Mỹ cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Nhà trường. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về sự thành công của Chương trình đang triển khai đồng thời thẳng thắn đề cập đến những vấn đề còn tồn tại cần khắc phục. Bên cạnh đó hai bên cam kết việc tiếp tục mở rộng hợp tác và không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng Chương trình cũng như chất lượng sinh viên tham gia.

Kết thúc 3 ngày làm việc, đã có hơn 60 bạn sinh viên được lựa chọn tham gia kỳ thực tập tại Mỹ năm 2017, đây là cơ hội quan trọng để các bạn sinh viên tích lũy được những kiến thức quý báu, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là tự trang bị được kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế, đây đều là những yêu cầu hàng đầu của các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước trong thời buổi hội nhập hiện nay.​

Tác giả bài viết: Thùy Dương
Nguồn tin: Chương trình thực tập nghề Mỹ
Hotline
0984.412.566
Mrs. Dương
0964469355
Hoàng Thị Bích Thảo
0974408029
CHIA SẺ KINH NGHIỆM