CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Công ty Global Touch, Inc thăm và làm việc tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên


Đăng lúc: 2016-09-21 19:30:45 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1800
Ngày 20/9/2016, TS Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung Tâm Đào tạo & Phát Triển Quốc tế (ITC) Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã tiếp đoàn chuyên gia Nhật Bản do ông Takigawa Jinken - Đại diện Công ty Global Touch, Inc làm Trưởng đoàn.

Trong chương trình làm việc, đại diện Công ty Global Touch, Inc đã dành thời gian nói chuyện cùng học viên lớp Tiếng Nhật K7 tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc Tế ITC - ĐHNL về điều kiện tuyển dụng, ngành nghề tiếp nhận và về những việc cần chuẩn bị trước và sau khi sang Nhật trong đó nhấn mạnh điều quan trọng nhất là việc trau dồi khả năng Nhật ngữ để có thể làm việc tại Nhật.

Ông Takigawa Jinken nói chuyện cùng học viên lớp Tiếng Nhật K7 tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc Tế ITC

Trao đổi với lãnh đạo ITC, Ông Takigawa Jinken đã giới thiệu về mô hình hoạt động và các thành tích nổi bật của Công ty Global Touch, Inc trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực, tuyển chọn và kết nối với các nhà tuyển dụng/ công ty/ doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản để giới thiệu nguồn nhân lực chất lượng cao. Sinh viên sẽ được nhận vào làm nhân viên chính thức tại các công ty Nhật với mức lương khoảng 25.000 USD - 30.000 USD/năm trong thời gian từ 2 - 3 năm trước khi trở về Việt Nam làm việc. Ngoài mức lương trên, sinh viên còn nhận được những ưu đãi như được hỗ trợ toàn bộ thủ tục Visa, hỗ trợ vé máy bay, các khoản lương thưởng và nhiều chế độ đãi ngộ khác.

Hiện nay, trong bối cảnh già hóa dân số, thiếu hụt nghiêm trọng nguồn lao động, nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động nước ngoài của Nhật Bản đang tăng lên rất mạnh. Các ngành nghề tuyển dụng phổ biến phải kể đến như cơ khí, xây dựng, nông nghiệp, chế biến thực phẩm, chế biến thủy sản, đóng gói sản phẩm...Theo dự báo của nhiều chuyên gia, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, mỗi năm Nhật Bản sẽ cần ít nhất 100.000 lao động nước ngoài làm việc trong các ngành nghề trên.

TS Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát Triển Quốc Tế làm việc với lãnh đạo Công ty Global Touch Inc, Nhật Bản

Chia sẻ cùng với lãnh đạo Công ty Global Touch Inc, Giám đốc ITC, TS. Hoàng Thị Bích Thảo đã giới thiệu về Trường Đại học Nông Lâm, Trung Tâm ITC, quy mô và các chương trình đào tạo ngoại ngữ Quốc Tế chất lượng cao, cung ứng nhân lực, trao đổi sinh viên, thực tập hưởng lương và du học tại các nước...Trong đó đặc biệt nhấn mạnh về chương trình đào tạo tiếng Nhật chuẩn Quốc Tế theo các cấp độ từ N5 đến N3, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong theo yêu cầu của đối tác tuyển dụng Nhật Bản. Hàng năm, Nhà Trường gửi hàng trăm sinh viên đi Nhật theo các chương trình trên và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía sinh viên.

Công ty đặc biệt quan tâm đến nguồn nhân lực đã được đào tạo về tiếng Nhật, kỹ năng và tác phong khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Với những sinh viên đang tham gia chương trình du học vừa học vừa làm, đại diện Công ty Global Touch Inc mong muốn phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm - ITC để giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp cho các công ty tuyển dụng tại Nhật. Với những sinh viên đã hoàn thành khoá thực tập ngắn hạn tại Nhật trở về nước, đây sẽ là cơ hội rất lớn để các bạn có thể quay trở lại làm việc cho các công ty tại Nhật với mức lương và chế độ đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn.

TS Hoàng Thị Bích Thảo cám ơn ông Takigawa Jinken đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và giới thiệu về chương trình tuyển dụng nhân lực. Đồng thời mong muốn phía Nhật Bản tuyển chọn một số bạn trẻ sinh viên tại Trường Đại học Nông Lâm có năng lực nhật ngữ tốt tham gia phỏng vấn và phối hợp tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu cơ hội việc làm tại Nhật trong thời gian tới. Ông Takigawa Jinken đã vui vẻ nhận lời.

Qua việc chia sẻ mục tiêu giữa hai bên, đại diện Công ty Global Touch Inc và ITC sẽ tiếp tục có những buổi làm việc cụ thể nhằm thống nhất, triển khai và tăng cường các hoạt động đào tạo cho nguồn nhân lực chất lượng cao của Đại học Nông Lâm Thái Nguyên nói riêng và trên địa bàn lân cận nói chung. Cuối buổi làm việc, lãnh đạo ITC hy vọng ITC sẽ trở thành đơn vị hợp tác đầu tiên tại Việt Nam với Global Touch Inc trong thời gian sắp tới.

Tác giả bài viết: Hà Việt
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029