CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Giới thiệu Trường Nhật ngữ học viên văn hóa quốc tế Mirokunosato


Đăng lúc: 2015-04-07 14:45:36 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1501
Trường Nhật ngữ học viện văn hóa quốc tế Mirokunosato trực thuộc tập đoàn đóng tàu Nhật Bản, được thành lập năm 1990 với mục tiêu đào tạo Nhật ngữ và nguồn nhân lực cung cấp cho các hoạt động của tập đoàn này.

Trường hoạt động từ năm 1990 với quy mô sinh viên khoảng 120 sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mỗi khóa nhà trường tuyển khoảng 40 sinh viên, có thể nhập học vào tháng 4 hoặc tháng 10 hàng năm. 
 

Trường Nhật Ngữ Miroku-No-Sato thuộc Học Viện Văn Hóa Quốc Tế tọa lạc tại Numakuma-chos, thành phố Fukuyama nằm ở phía đông nam của Hiroshima với dân số hơn 427,000 người. Đây là  địa điểm quan trọng của giao thông đường biển và là miền đất có cảnh quan xinh đẹp và giàu truyền thống lịch sử với Abuto Kannon, Nữ Thần Nalthân Từ và nhiều di tích khác gắn liền với thời kỳ lịch sử huy hoàng Heike. Numakuma-chos còn được biết đến với ngành công nghiệp đóng tàu, sản xuất rượu nho và phúc lợi xã hội cho người dân vào bậc nhất của Nhật. 

Trường vinh dự đặt tại Hiroshima , tỉnh đã vươn mình phát triển sau thảm họa thế chiến kinh hoàng trở thành một trong những nền kinh tế phát triển của Nhật Bản. Đến với Hiroshima bạn sẽ được chiêm ngưỡng hai di sản thế giới là Vòm bom nguyên tử đặt tại Công Viên Tưởng Nhớ Hòa Bình và đền thờ Itsukushima Shrine tại Miyajima vốn được xem như là kho báu quốc gia.

Những Thuận Lợi Tại Trường

1)    Sĩ số học viên trong mỗi lớp thấp : nhằm tạo điều kiện cho thầy cô quan tâm đến việc học tập của từng học sinh.Chúng tôi bổ sung thêm bài học dựa vào trình độ của mỗi em để nâng cao chất lượng học Tiếng Nhật của mỗi học sinh.
2)    Tỷ lệ thành công cao cho kỳ thi năng lực nhật ngữ và đầu vào đại học: một vai trò khá quan trọng của đội ngũ nhân viên và giảng viên nhà trường ngoài việc truyền thụ kiến thức cho học viên còn hướng dẫn và giúp đỡ các em trong việc lựa chọn trường học phù hợp với bản thân, luyện cho các em cách nộp đơn, viết luận, phỏng vấn và những kỹ năng cần thiết khác trong quá trình theo đuổi mục tiêu của mình.
3)    Học bổng và phần thưởng cho những sinh viên xuất sắc: ngoài những học bổng danh giá của Bộ giáo dục, bộ khoa học và công nghệ, nhà trường còn trao học bổng khuyến khích học tập cho học viên và những phần quà hấp dẫn như phiếu mua sách, từ điển, phiếu mua quà…
4) alt   Nhiều sự kiện diễn ra thú vị: ngoài việc học Nhật Ngữ trên lớp, học viên còn được nghiên cứu về văn hóa Nhật Bản như Trà đạo, nghệ thuật cắm hoa và công việc kinh doanh của người Nhật qua việc đi tham quan các nhà máy và cơ sở vật chất của họ.Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức các hoạt động giao lưu trao đổi văn hóa giữa các học viên đến từ các nền văn hóa khác nhau nhằm giúp các bạn hòa nhập, khám phá thế giới mới.
5)    Ký túc xá : Trường nội trú với khu ký túc xá chi phí rẻ, đảm bảo an ninh. Sống trong môi trường ký túc xá, học viên được học phong tục của người Nhật để trải nghiệm cuộc sống.
6)    Sự hỗ trợ của hội doanh nghiệp Tsuneishi: trường chúng tôi là một phần của hội doanh nghiệp Tsuneishi có hoạt động trên toàn cầu. do đó, học viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội làm việc cho hội doanh nghiệp tại Nhật và trên thế giới.


Tại đây sinh viên được học tiếng Nhật tập trung trong thời gian từ 1.5 đến 2 năm. Sau đó những học viên có nguyện vọng và đủ điều kiện có thể được nhà trường tư vấn học lên Đại học hoặc Cao học, hoặc tham gia các khóa học nghề tại các trường Cao đẳng hoặc dạy nghề. Nhà trường cam kết giới thiệu việc làm cho học viên trong thời gian 3 tháng sau khi đến Nhật học nhằm giảm chi phí sinh hoạt và học phí cho sinh viên ở xa. Trường Nhật ngữ Học viện văn hóa quốc tế Mirokunosato được tỉnh Hiroshima ủy quyền trong đào tạo tiếng Nhật và được công nhận bởi Hiệp hội thúc đẩy giáo dục, học tập ngôn ngữ Nhật Bản, và được công nhận bởi Cục quản lý Nhập cảnh Nhật Bản.

Nhà trường có cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hỗ trợ học tập hiện đại như giảng đường, trung tâm học tiếng, kí túc xá, khu thể thao, căng tin... rất hiện đại và tiện nghi. Nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên ở xa, nhà trường có trang bị kí túc xá đáp ứng các nhu cầu của sinh viên với mức giá chỉ bằng ½ hoặc 1/3 so với các trường khác. Ngoài ra, nhà trường cung cấp một số học bổng cho sinh viên giỏi hàng năm cho sinh viên. Đây là những điều kiện rất thuận lợi cho sinh viên Việt nam, đặc biệt là sinh viên từ các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, nơi có điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn hơn các vùng khác trong cả nước. 

 
Tác giả bài viết: Thanh Tùng
Nguồn tin: TT ĐTQT
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029