CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Chia sẻ của sinh viên chương trình Nhật Bản Nguyễn Thị Thao kỳ bay T4/2016


Đăng lúc: 2016-08-01 15:23:16 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2644
ĐỜI SỐNG DU HỌC TẠI TRƯỜNG EHLE INSTITUTE ( HỌC VIỆN EHLE- OSAKA)

Chào tất cả mọi người !

Mình tên là Thao. Quê ở Tuyên Quang. Hiện đang học Khoa tiếng Nhật tại Trường EHLE INSTITUTE ( Học viện Ehle- Osaka).

Với sự giúp đỡ của Trung Tâm Đào Tạo và Phát Triển Quốc Tế - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, mình đã đến với nước Nhật vào đầu tháng 04/2016. Thật là vui vì đến đúng vào dịp mùa Hoa Anh Đào đang khoe sắc và rực rỡ  nhất trên khắp nơi ở Nhật. Được tận mắt ngắm nhìn nó thật là tuyệt, tâm hồn thư thái và rất dễ chịu, giờ thì đã có thể cảm nhận dc lí do vì sao người nhiều người yêu thích hoa Anh đào đến vậy.

Những ngày đầu khi mới đặt trên lên đất nước này mình đã rất lo lắng về tất cả mọi thứ như: học tập, ăn uống, sinh hoat, đi lại, vì đường xá chưa quen biết phải làm sao. Tiếng nhật vẫn chưa tốt cho lắm. Sợ rằng mình sẽ không hòa nhập được với cuộc sống ở đây. Thật may trường tôi học có rất nhiều senpai người Việt Nam đi trước chỉ bảo, hướng dẫn tôi từ những cái nhỏ nhặt nhất, rất tỉ mỉ và nhiệt tình.

(Ngôi trường nơi mình đang theo học)

               

(Thầy cô rất tận tình)

Mình học cùng các bạn đến từ nhiều nước khác nhau như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia,… mọi người rất thân thiện và cởi mở, ngoài giờ học trên lớp chúng mình cùng nhau trò chuyện, chia sẻ để biết thêm về văn hóa nước bạn.

Hiện tại mình ở trong ký túc xá của trường, rất đầy đủ và tiện nghi, sống cùng các bạn du học sinh Ngoại quốc, thời gian rảnh rỗi chúng mình trổ tài món ăn Việt Nam mời các bạn ấy, trò chuyện cùng nhau rất vui vẻ.

Những dịp cuối tuần mình đi ngắm hoa ở công viên, ở đây có rất nhiều loài hoa đẹp, cảnh cũng rất thơ mộng nữa nhé! Nếu đến Osaka hãy dành chút thời gian ghé qua những nơi này bạn nhé!

        

(Thành Osaka)

      

(Công viên Nagai (Osaka)

 

(Khu mua sắm sầm uất nhất khu vực Osaka)

Bây giờ mình đã thích nghi được với cuộc sống ở nơi này, không còn cảm thấy rụt rè bỡ ngỡ nữa, quen dần với văn hóa xếp hàng đi tàu điện, xếp hàng thanh toán, nói “cảm ơn” , “xin lỗi” mình mong rằng các bạn hãy giữ những hình ảnh tốt của một Việt Nam văn minh trong mắt bạn bè quốc tế nhé.

Nào các bạn hãy chọn cho mình 1 con đường 1 mục tiêu để phấn đấu và cố gắng nhé.

Chúc các bạn sẽ thành công!

Theo Cổng thông tin du học Tỉnh Osaka

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thao
Nguồn tin: Nguyễn Thị Thao
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029