CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Giám đốc Trung tâm AICAT và Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đến làm việc tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên


Đăng lúc: 2016-05-30 10:06:45 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1517
Ngày 20/05/2016, đoàn công tác của Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Arava (AICAT) đến thăm và gặp mặt sinh viên tại trung tâm Đào tạo và phát triển Quốc tế (ĐT&PTQT) - Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Ngày 20/05/2016, đoàn công tác của Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Arava (AICAT) đến thăm và gặp mặt sinh viên tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế (ĐT&PTQT) - Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Về phía đoàn Israel có bà Hanni Arnon – Giám đốc Trung tâm AICAT, bà Gutman Hadas - Quản lý chương trình, bà Nguyễn Bảo An – Đại diện của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam. Đón đoàn công tác gồm có TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm ĐT&PTQT, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, các cán bộ chuyên viên Trung tâm và các bạn sinh viên tham gia Chương trình.

Tiếp bước thành công của gần 10 năm triển khai Chương trình, hơn 100 sinh viên có mặt tại buổi hội thảo năm nay khẳng định sự lớn mạnh cũng như chất lượng Chương trình và sự hợp tác bền chặt giữa Trường Đại học Nông lâm và Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế AICAT.

Trong  buổi làm việc, bà Hanni đã chia sẻ những thông tin thú vị về đất nước Israel và vùng Nông nghiệp ARAVA – nơi có dân số khoảng 3700 người nhưng chiếm tới 60% sản lượng nông sản xuất khẩu của Israel. Đây cũng là nơi những sinh viên tham gia Chương trình sẽ có trải nghiệm học tập đáng nhớ trong 10 tháng sắp tới.

Bà Hanni đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về Chương trình thực tập nghề (TTN). Tại Israel, bạn sẽ được làm việc như một người nông dân thực sự, học cách lên kế hoạch sản xuất và kinh doanh cũng như những phương pháp canh tác hiện đại. Bên cạnh đó trong quá trình học Trung tâm AICAT sẽ tổ chức cho các bạn đi du lịch tới danh lam thắng cảnh nối tiếng nhất ở Israel. Trong từng lời chia sẻ, bà đều gửi gắm sự động viên, niềm hi vọng về sự thành công trên vùng đất nắng gió nơi các bạn đã lựa chọn làm điểm đến để học hỏi và trải nghiệm. Buổi gặp mặt thêm phần sôi nổi khi các bạn sinh viên có những câu hỏi gửi đến bà Hanni Arnon để tìm hiểu thêm về Chương trình.

Tại buổi hội thảo còn có sự tham gia của các cựu sinh viên đã tham gia Chương trình và là những tấm gương thành công tiêu biểu đến chia sẻ với các bạn sinh viên về những kinh nghiệm trong thời gian sinh sống, làm việc và học tập ở Israel.

Anh Nguyễn Văn Bảo – Cựu sinh viên Chương trình TTN Israel, Chương trình TTN tại Mỹ, hiện nay là Giảng viên khoa Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm

Chị Nguyễn Ngọc Trà, Chị Phùng Thị Ánh vinh dự nhận bằng tốt nghiệp Thạc sĩ từ Trường Đại học Tel Aviv – Trở thành 2 trong số 5 sinh viên Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tốt nghiệp Thạc sĩ khóa đầu tiên tại Trường Đại học nằm trong Top 100 trường Đại học của Thế giới.

Bà Hanni cũng giới thiệu về cơ hội học Cao học tại Israel theo Chương trình học bổng do Trung tâm AICAT phối hợp với Trường Đại học Tel Aviv – Trường Đại học lớn nhất Israel. Chương trình học cao học sẽ thực hiện trong 3 kỳ tương đương với 15 tháng với các lĩnh vực như: Chuyên ngành Sinh học, Công nghệ Sinh học, Sinh học Cây trồng … Đây là cơ hội học tập nâng cao cho sinh viên, đặc biệt là những sinh viên đã tham gia chương trình tu nghiệp sinh tại Israel.

Kết thúc buổi gặp mặt, tất cả các bạn sinh viên đều đã hiểu rõ về những cơ hội và thử thách đang chờ đợi phía trước. Tuy nhiên, theo lời Giám đốc Hanni Arnon đã nhắn nhủ thông qua lời của nhà văn T.S.Elliot: “Những ai dám bản lĩnh bước đi, người đó sẽ biết mình có thể chinh phục được con đường xa đến thế nào”. Chuyến đi sắp tới là cơ hội học hỏi, trải nghiệm và lớn lên tại một đất nước có nền Nông nghiệp phát triển bậc nhất trên thế giới. Những kiến thức, kinh nghiệm các bạn có được từ Chương trình sẽ trở thành hành trang quý báu trên con đường xây dựng sự nghiệp tương lai.

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029