CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập sinh và Kỹ sư Hàn Quốc

Kinh nghiệm học tiếng hàn


Đăng lúc: 2016-03-11 14:22:05 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2128
Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng hàn của một bạn sinh viên năm thứ 3 ĐH kinh tế quốc dân vừa thi được Topik 4.

Kinh nghiệm học tiếng hàn

Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng hàn của một bạn sinh viên năm thứ 3 ĐH kinh tế quốc dân vừa thi được Topik 4.


Chào các bạn !
Vì mình học tiếng hàn thời gian đầu mình cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát âm chuẩn và giao tiếp cơ bản. Sau đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn một ít kinh nghiệm học tiếng hàn của mình mọi người có thể tham khảo và rút ra các phương pháp học tiếng hàn tốt nhất cho mình.

Bước 1: Học cách phát âm chuẩn
Việc này rất quạn trọng trong quá trình học tiếng hàn quốc nó sẽ giúp các bạn có giọng nói như người bản ngữ. Các bạn hãy học cách phát âm của người SEOUL cũng như Việt Nam lấy giọng chuẩn là thủ đô Hà Nội. vậy để phát âm chuẩn thì các bạn hãy tìm những giáo viên Gốc SEOUL hoặc học theo các video có giọng nói thủ đô Hàn quốc. Ban đầu có thể sẽ ngượng ngịu khó học những khi các bạn đã phát âm được chuẩn rồi thì giọng nói tiếng hàn của bạn sẽ rất hay và đặc biệt là như người bản ngữ.

Bước 2: Luyện khả năng nghe tiếng hàn
Khi phát âm chuẩn rồi thì các bạn nên học tập nghe tiếng hàn. Ban đầu khi các bạn học tiếng hàn các bạn sẽ rất khó có thể nghe rõ từng câu từ trong đoạn hội thoại tiếng hàn. Nhưng mà các bạn cứ yên tâm nghe nhiều các bạn sẽ thành thói quen và nghe nhiều các bạn sẽ nhận biết được các âm và các từ trong câu dần dần các bạn có thể nghe cả câu văn ngắn hoặc dài nhanh hoặc là chậm. Để nghe tiếng hàn tốt thì các bạn nên nghe nhạc hàn và tin tức hàn quốc hàng ngày đến một giai đoạn nhất định các bạn sẽ nghe tiếng hàn tốt.
Bước 3:  Luyện viết tiếng hàn
khi mà các bạn đã có khả năng nghe tương đối tốt thì các bạn nên rèn luyện kỹ năng viết. tại sao phải rèn luyện đến kỹ năng này trước mà không phải là kỹ năng đọc trước. Đơn giản là khi các bạn nghe thành thạo rồi nhưng mà các bạn phải viết các câu các từ hay đoạn hội thoại mà mình nghe được ra giấy chuẩn nhất. khi mà các bạn nghe các đoạn hổi thoại tiếng hàn mà có thể viết đúng như đoạn hội thoại đó thì kỹ năng viết của bạn cũng đã tốt rồi. bây giờ các bạn chuyển sang kỹ năng đọc đây là bước thứ 4 luyện đọc.

Bước 4: Kỹ năng đọc
Kỹ năng này luyện khá là đơn giản. các bạn hãy đọc tất cả các tài liệu bằng tiếng hàn, cứ đọc chuẩn mà chưa cần phải hiểu nghĩa nó là gì ? đọc làm sao cho tốc độ đọc của mình có sự tăng dần và tập luyện làm sao cho giọng đọc có ngữ âm giống người bản địa. Khi các bạn rèn luyện mà đọc như đọc tiếng việt rồi thì lúc đó mình tin chắc các bạn đã học tiếng hàn rất tốt rồi.  Bước cuối cùng quan trọng nhất
Bước 5: Kiên trì
Hãy kiên trì thực hiện các bước trên không ngại khó, không nản trí thì ước muốn chinh phục tiếng hàn của bạn sẽ đạt được trong thời gian rất ngắn. Chúc các bạn thành công !
Tác giả bài viết: Thu Hiền
Nguồn tin: St
Hotline
Hoàng Bích Thảo
0974408029
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029