CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập sinh và Kỹ sư Hàn Quốc

Hợp tác kinh tế Hàn Việt - cơ hội lớn cho Du học sinh Hàn Quốc


Đăng lúc: 2016-03-10 17:22:06 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1989
Bắt đầu hợp tác quan hệ ngoại giao và năm 1992, Việt Nam và Hàn Quốc đã tạo dựng một mối quan hệ hữu nghị, dựa trên sự tin tưởng cùng phát triển. Năm 2001, hai nước tiếp tục ký kết là đối tác toàn diện. Đến năm 2009, hai nước phát triển các thỏa thuận trở thành quan hệ “đối tác hợp tác chiến lược”, mối quan hệ tiếp tục được củng cố.

Hợp tác kinh tế Hàn – ViệtQuan hệ hợp tác thương mại, trong hơn hai thập kỷ đã có những bước phát triển đáng kể. Thương mại hai chiều đã tăng thành 18 tỷ USD vào năm 2011, tăng gấp 37 lần trong 20 năm qua. Hàn Quốc là đối tác thương mại đứng thứ 4 của Việt Nam, và Việt Nam xếp thứ 8 về xuất khẩu của Hàn Quốc.

Việt Nam đang nhập khẩu chủ yếu từ Hàn Quốc các lại máy móc thiết bị, da giầy, hóa chất…Ngược lại, Hàn Quốc là thị trường của các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam như dệt may, đồ gỗ, nông sản…

Năm 2007, Việt Nam và khối Asean đã ký hiệp định AKFTA về thương mại tự do với Hàn Quốc. Hiệp định đã thúc đẩy thương mại hai chiều tăng trưởng trung bình 26,1% /năm. Đưa tổng kim ngạch hai chiều tăng gấp 3 so với năm 2006. Hiệp định ký kết cho các hạng mục:Thương mại hàng hóa, trao đổi thương mại, thương mại dịch vụ.

Hợp tác kinh tế Hàn – ViệtQuan hệ thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc có đặc điểm nội bật là cơ cấu hàng hóa hai chiều có tính bổ sung rõ nét, không cạnh tranh trực tiếp. Các loại hàng hóa nhập khẩu từ Hàn Quốc là các nguyên liệu đầu vào cơ bản phục vụ sản xuất trong nước, còn hàng xuất khẩu từ Việt Nam là các sản phẩm từ chuỗi sản xuất này.

Tuy nhiên, tỷ lện nhập siêu của Việt Nam đang rất cao, do hàng hóa Hàn có chất lượng quy cách tốt và giá cả cạnh tranh hơn hàng hóa Việt Nam xuất ra. Trong những năm gần đây, tỷ lệ này đang có xu hướng giảm dần.

Với cái nhìn toàn cảnh về nền kinh tế thương mại Việt – Hàn như vậy, chắc hẳn bạn đã thấy đâu đó cơ hội cho mình. Sự thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt-Hàn đang được chính phủ hai nước đầu tư phát triển, kéo theo đó là sự tăng trưởng hợp tác giao thoa với các lĩnh vực khác. Sự hợp tác này đòi hỏi nguồn nhân lực hiểu biết rõ về văn hóa và có vốn sống nhất định tại xứ sở kim chi. Lựa chọn du học Hàn Quốc từ bây giờ, là một bước đầu tư cho tương lai vững chắc.

Tác giả bài viết: Hà Việt
Nguồn tin: TT ĐTQT
Hotline
Hoàng Bích Thảo
0974408029
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029