CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập sinh và Kỹ sư Hàn Quốc

Chuẩn bị hành trang du học Hàn Quốc


Đăng lúc: 2016-03-10 17:03:54 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2051
Các bạn nên chuẩn bị hành trang cho việc du học Hàn Quốc ít nhất trước 1 năm

Như các bạn đã biết việc sửa đổi một số thủ tục liên quan đến cấp visa cho sinh Việt Nam đã được thông báo vài ngày trước đây. Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố rằng thủ tục visa sẽ ngày càng được nới lỏng. Và vào ngày 11/11 vừa qua, lãnh sự quán Hàn Quốc đã có thông báo chính thức về vấn đề này. Theo đó họ cho biết khi đăng kí thủ tục làm visa bạn cần phải cung cấp những thông tin chính xác về trung tâm nơi bạn đã học tiếng Hàn, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ chú trọng hơn đến trình độ tiếng Hàn của sinh viên khi phỏng vấn visa.
Cho đến hiện nay tình trạng sinh viên Việt Nam sang du học Hàn Quốc rồi bỏ trốn vẫn còn tiếp diễn. Và vấn đề này đã khiến lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt nam lâm vào tính thế khó khăn. Có thể nhận thấy một điều rằng lý do khiến sinh viên từ một du học sinh quyết định bỏ trốn và trở thành người định cư bất hợp pháp là do sinh viên đó không giao tiếp được bằng tiếng Hàn. Có rất nhiều trường hợp du học sinh Việt Nam sang Hàn Quốc nhưng không thông thạo tiếng Hàn dẫn đến hậu quả khó để tìm đc việc làm thêm, và khó để hiểu được luật pháp của Hàn Quốc. Điều này khiến họ nản chí, không muốn đến trường và dẫn đến tình trạng bỏ chốn rồi định cư bất hợp pháp. Vì vậy có thể nói năng lực tiếng Hàn là một yếu tố vô cùng quan trọng cho việc chuẩn bị đi đu học.


Việc thay đổi này không chỉ riêng Hàn Quốc mới áp dụng mà các nước khác như Úc cũng đang ngày càng chú trọng đến chứng chỉ IELTS, hay Nhật bản cũng đang nâng cao tiêu chuẩn về năng lưc tiếng Nhật thông qua các cuộc phỏng vấn, sát hạch tại trường ngoại ngữ.
Vậy thì việc nâng cao tiêu chuẩn về năng lực ngoại ngữ liệu có phải là tin xấu đối với các bạn sinh viên chuẩn bị đi du học không?
Hoàn toàn không phải như vậy. Trái lại đây còn là một tin rất tốt đối với các bạn sinh viên. Lý do lớn nhất khiến đại sự quán do dự trong việc cấp visa cho sinh viên Việt Nam là do mục đích đi du học của các bạn chưa rõ ràng và một phần cũng do phía các bạn. Nếu họ không muốn cấp visa cho sinh viên Việt Nam thì họ chỉ cần đánh trượt các bạn là được , cớ gì họ phải thay đổi các thủ tục cấp visa. Vì thế có thể nói đại sứ quán chú trọng hơn đến năng lưc ngôn ngữ trong việc xét visa có nghĩa là họ muốn việc cấp visa cho những bạn sinh viên thực sự muốn đi du học Hàn Quốcđược dễ dàng hơn, vì vậy đây có thể coi là một thay đổi rất có lợi cho các bạn sinh viên thực sự muốn đi du học.


Nếu là sinh viên có dự định đi du học để học tập thì đương nhiên họ sẽ bắt đầu việc học tiếng Hàn ngay từ khi còn ở Việt Nam. Hầu hết sinh viên đều nói rằng đến nay họ đã học được 3-6 tháng rồi nhưng nếu các bạn có dự định đi du học tôi khuyên các bạn nên học tiếng Hàn và chuẩn bị hành trang cho việc đi du học trước ít nhất 1 năm. 
Dưới đây tôi sẽ tổng kết lại một cách ngắn gọn như sau. Việc nới lỏng thủ tục visa du học từ năm 2015 không phải là quyết định của phía lãnh sứ quán Hàn Quốc mà là quyết định của chính phủ Hàn Quốc nhằm đảm bảo chất lượng du học sinh. Theo đó, để chọn được những sinh viên xuất sắc và thực sự muốn đi du học, lãnh sự quán Hàn Quốc đã ra tuyên bố sẽ kiểm tra khắt khe hơn về năng lực tiếng Hàn của sinh viên. Thông cáo này không có nghĩa là việc cấp visa cho sinh viên Việt nam ngày càng khắt khe mà là việc cấp visa cho những bạn đáp ứng được điều kiện của lãnh sự quán sẽ ngày càng dễ dàng hơn. Vì thế nếu bạn có dư định đi du học Hàn Quốc sau một năm nữa thì bạn hãy chuẩn bị và học tiếng Hàn thật chăm chỉ ngay từ bây giờ, có như thế cơ hội đỗ visa của bạn sẽ rất cao.
Các thủ tục và điều kiện visa được thay đổi liên tục hàng năm, vì những thông tin này sẽ rất khó hiểu đối với những bạn không quan tâm đến vấn đề visa. Nếu bạn nào chưa hiểu rõ nội dung bài viết trên đây hay còn thắc mắc về vấn đề visa du học, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào.

Tác giả bài viết: Thu Hiền
Nguồn tin: St
Hotline
Hoàng Bích Thảo
0974408029
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029