CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập sinh và Kỹ sư Hàn Quốc

Hệ thống giáo dục Hàn Quốc


Đăng lúc: 2016-03-10 16:26:33 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1961
Hệ thống giáo dục Hàn Quốc có thể chia làm 7 cấp độ khác nhau tạo điều kiện cho học sinh tiếp thu kiến thức một cách thuận tiện và cũng dần định hướng nghề nghiệp tương lai cũng như phân chia lực lượng lao động trong xã hội. Mỗi một cấp đào tạo lại có một nhiệm vụ và đặc điểm giáo dục riêng.

Hệ thống giáo dục Hàn Quốc

Hệ thống giáo dục Hàn Quốc có thể chia làm 7 cấp độ khác nhau tạo điều kiện cho học sinh tiếp thu kiến thức một cách thuận tiện và cũng dần định hướng nghề nghiệp tương lai cũng như phân chia lực lượng lao động trong xã hội. Mỗi một cấp đào tạo lại có một nhiệm vụ và đặc điểm giáo dục riêng.

Hệ thống giáo dục Hàn QuốcDựa trên nền tảng là mô hình giáo dục của Mỹ, hệ thống giáo dục Hàn Quốc hiện nay được đánh giá có chất lượng và uy tín không chỉ ở châu Á mà trên phạm vi toàn thế giới. Với lý do này, du học Hàn Quốc ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều bạn học sinh, sinh viên.

Hệ thống giáo dục Hàn QuốcCác cấp độ đào tạo trong hệ thống giáo dục Hàn Quốc

– Mỗi năm học của Hàn Quốc được chia làm 2 học kỳ, xem kẽ vào đó là kỳ nghỉ đông và kỳ nghỉ hè

Kỳ học tại Hàn Quốc

he-thong-giao-duc-han-quoc-03

– Hệ thống các trường Trung học phổ thông được chia thành trường học thường và trường học nghề. Sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở, các bạn học sinh sẽ được lựa chọn học 1 trong 2 loại hình đào tạo trên. Muốn vào học tại các trường nghề, học sinh phải trải qua kì thi của trường.

– Khi chuyển cấp từ Tiểu học lên Trung học cơ sở và từ Trung học cơ sở lên các trường Trung học phổ thông thường, các bạn học sinh không phải thi tuyển, trường học sẽ được phân vào các trường gần nơi cư trú theo sự bốc thăm ngẫu nhiên của hệ thống máy tính.

– Một điểm đặc biệt trong hệ thống giáo dục Hàn Quốc đó là hệ thống các trường học được chia thành 3 nhóm: trường dành cho nam, trường dành cho nữ, và trường hỗn hợp cả nam lẫn nữ (tuy nhiên loại hình hỗn hợp này chỉ chiếm khoảng 10% số trường học). Mặc dù phân chia ra như vậy nhưng chương trình học được thống nhất chung cho cả nam lẫn nữ.

– Trong hệ thống các môn học của chương trình giáo dục Hàn Quốc, môn tin học và tiếng Anh khá được chú trọng ngay từ đầu. Các môn học về khoa học xã hội rất phong phú và đươc coi trọng trong nền giáo dục Hàn Quốc.

– Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, các bạn học sinh có thể lựa chọn học Cao đẳng hoặc Đại học.

Tại các trường Cao đẳng, các bạn học viên sẽ được đào tạo kỹ năng và kiến thức chuyên môn thực tế. Sau khi tốt nghiệp có thể xin đi làm luôn hoặc học lên Đại học.

Chương trình Đại học cho sinh viên quốc tế

Đối với các bạn sinh viên nước ngoài muốn tới du học tại Hàn Quốc, các bạn có nhiều hình thức lựa chọn khác nhau như:

– Chương trình học chính quy.

– Chương trình trao đổi sinh viên.

– Chương trình học trong các kỳ nghỉ.

Khi sang du học Hàn Quốc, các bạn sinh viên quốc tế có thể yên tâm vì hiện nay các trường đại học tại Hàn Quốc đều có tới 30% giáo trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Các chương trình cao học  thì tỉ lệ sử dụng giáo trình tiếng Anh chuyên dụng sẽ càng cao hơn.

Với những thông tin cơ bản trên đây ta thấy rằng hệ thống giáo dục Hàn Quốc khá linh hoạt, tạo mọi thuận lợi để phát triển khả năng của thế hệ trẻ, kích thích tính tự chủ, chủ động, sáng tạo của học sinh, sinh viên. Theo môi trường học tập tiên tiến như vậy, các bạn học sinh, sinh viên không chỉ được trau dồi kiến thức chuyên môn mà còn có nhiều cơ hội phát triển bản thân.

Tác giả bài viết: Thu Hiền
Nguồn tin: St
Hotline
Hoàng Bích Thảo
0974408029
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029