Thẻ tín dụng sử dụng rộng rãi tại Hàn Quốc
Hàn Quốc đã vượt Mỹ trở thành quốc gia đứng đầu về sử dụng thẻ tín dụng khi trung bình 1 người thực hiện 129.7 giao dịch vào năm 2011.
Blind date là “chuyện thường ngày ở huyện”
Ở Hàn Quốc, việc hẹn hò không biết mặt “blind date” rất phổ biến và rất bình thường trong cuộc sống. Chính vì vậy, các công ty mai mối mọc nên như nấm tại Hàn Quốc. Theo ước tính có đến 2.500 công ty làm dịch vụ mai mối tại Hàn Quốc.
Muốn xinh đẹp – hãy đến Hàn Quốc
Một điều mà thế giới phải công nhận về Hàn Quốc đó là thẩm mỹ và mỹ phẩm. Chỉ cần qua “bàn tay phù thủy” của các bác sỹ và chuyên gia thẩm mỹ của Hàn Quốc, thì “vịt bầu” cũng biến thành “thiên nga”. Đặc biệt, Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về thị trường mỹ phẩm cho phái mạnh.
Starcraft – rất phổ biến tại Hàn
Tại Hàn Quốc, Starcraft không chỉ được coi là một game thông thường mà có thể phát triển sự nghiệp khi mà người chơi có thể kiếm được hàng nghìn đô. Starcraft rất phổ biến tại Hàn Quốc, thậm chí Starcraft 2 đã được thử nghiệm tại Hàn Quốc đầu tiên.
Soju- biểu tượng của xứ Hàn
Tại nhiều nước trên thế giới, họ rất kìm hãm văn hóa nhậu trong kinh doanh. Tuy nhiên, tại Hàn QUốc các “sếp” còn kéo dài cuộc nhậu qua các tăng soju, beer, whisky…Hiện nay, Soju là rượu được bán với số lượng lớn nhất trên thế giới.
Korean airlines
Trung tâm đào tạo hàng không của hãng hàng không Korean airlines là nơi đào tạo về nghiệp vụ hàng không tốt nhất trên thế giới. Rất nhiều hãng bay trên thế giới đã tin tưởng gửi gắm nhân viên đến đào tạo tại đây.
Rất nhiều golfers nữ là công dân Hàn Quốc
Top 100 tay golf xuất sắc nhất trên thế giới, có đến 38 golfer Hàn Quốc. Trong top 10 thế giới có 4 tay golf đến từ xứ sở kim chi.
Điện vẫn sáng tại các tòa nhà văn phòng dù rất muộn
Theo số liệu thống kê năm 2012, người Hàn Quốc trung bình làm việc 44.6 giờ/tuần. Trong khi đó các nước trong khối OECD con số này chỉ dừng lại ở mức 32.8.