CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Sinh viên Trường Đại học Nông Lâm lên đường thực tập nghề tại Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế AICAT, Israel năm 2015


Đăng lúc: 2015-08-06 10:16:03 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1997
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên và Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế AICAT, Israel (AICAT) về chương trình thực tập nghề nghiệp ở nước ngoài cho sinh viên. Năm 2015 Nhà trường đã phỏng vấn và lựa chọn được hơn 50 sinh viên tham gia chương trình thực tập nghề tại Trung tâm AICAT.

Từ ngày 27/7/2015 đến ngày 3/8/2015 các em sinh viên lần lượt lên đường tới thực tập nghề nghiệp tại Trung tâm AICAT. Mỗi đợt sinh viên đi Nhà trường đều cử cán bộ đưa các em ra sân bay và hướng dẫn sinh viên làm thủ tục sang Israel an toàn.

Sinh viên Đại học Nông Lâm lên đường sang thực tập nghề tại Trung tâm AICAT, Israel

Sinh viên trước khi lên đường sang Israel, các em được tham gia khóa bồi dưỡng tiếng Anh cùng với giáo viên nước ngoài và Việt Nam. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia Chương trình định hướng, tư vấn những kiến thức cần thiết khi sống và làm việc tại nước ngoài. Và một điều thú vị nữa của chương trình, các anh chị sinh viên đã đi Israel khóa trước sẽ về gặp mặt và trao đổi kinh nghiệm với các em đi năm sau, giúp các em khởi bỡ ngỡ khi lần đầu ra nước ngoài.

Sinh viên học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài

Sinh viên giao lưu vói giáo viên nước ngoài

Năm 2015, Trung tâm AICAT đã soạn thảo bản hợp đồng ghi rõ các điều khoản của Chương trình nhằm đảm bảo sinh viên hiểu rõ về quyền lợi khi tham gia Chương trình và tuân thủ theo các điều khoản của Chương trình. Các bạn quan tâm có thể xem bản hợp đồng mẫu tại đây.

Nội dung chương trình thực tập nghề tại Israel:

a. Chương trình học lý thuyết:

  • Các sinh viên sẽ học lý thuyết 01 ngày/tuần tại Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp AGROSTUDIES/AICAT.
  • Chương trình học tập: Quy trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng, quy trình tưới và phương pháp tưới nước nhỏ giọt, trồng rau trong nhà (nhà kính và nhà lưới) và trồng rau ngoài trời, kiểm soát vật nuôi, kỹ thuật trồng hoa trong nhà, trồng rau vùng nước lợ, kiểm tra phân loại rau, kinh tế nông nghiệp, tưới nước bằng máy tính, các kiến thức tiên tiến trong lĩnh vực chăn nuôi, nghiên cứu và phát triển các Trung tâm tại Israel…
  • Sinh viên được tham gia các hoạt động ngoại khóa như: Tìm hiểu lịch sử văn hóa Israel, thăm quan các mô hình nông nghiệp tiên tiến tiêu biểu...

b. Chương trình đào tạo thực hành:

  • Sinh viên sẽ được phân bổ về các trang trại, khu thí nghiệm hoặc nhà máy thuộc trung tâm AGROSTUDIES/AICAT để thực hành. Tại đây sinh viên sẽ thực hành 5 ngày/tuần; Mỗi tuần được nghỉ 1 ngày, thời gian này sinh viên có thể trao đổi với các chủ trang trại về thời gian làm thêm.

c. Thời gian đào tạo: 10 -11 tháng tại Israel

 

Chương trình thực tập nghề thực sự là cơ hội tốt cho các em sinh viên được rèn luyện và thực hành những kiến thức vừa được học trên giảng đường vào thực tế. Sống, làm việc và trải nghiệm tại Israel sẽ giúp các em trưởng thành và tự tin hơn khi trở về nước. Cơ hội việc làm tại các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nước ngoài và tổ chức Phi chính phủ sẽ mở rộng cánh cửa đón các em về làm việc.

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029