CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Đại học Nông Lâm Thái Nguyên với hướng đi mới giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường


Đăng lúc: 2015-07-30 10:50:49 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1916
Trong những năm gần đây tỷ lệ sinh viên ra trường thất nghiệp đang ngày càng ra tăng ở mức báo động. Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh Xã hội, số người có trình độ đại học trở lên thất nghiệp đầu năm 2013 là 72.000 nhưng đến cuối 2013 là hơn 100.000 và đến nay theo thống kê mới nhất con số này là hơn 162.000 người (Nguồn http://baotintuc.vn/viec-lam/gia-tang-ty-le-that-nghiep-cua-nguoi-co-trinh-do-dai-hoc-tro-len-20140701192626859.htm). Như vậy chỉ trong hơn 1 năm tỷ lệ thất nghiệp đã tăng hơn gấp 2 lần.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay và đặc biệt là việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm nay nhưng có thể nói chất lượng sinh viên ra trường hiện nay vẫn chưa đáp ứng được theo yêu cầu của thị trường việc làm quốc tế, đặc biệt là trình độ ngoại ngữ, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp.

Chính vì vậy mà giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường đang là bài toán nhức nhối đặt ra cho hầu hết các cơ sở đào tạo của Việt Nam hiện nay.

Trước tình hình đó để giải quyết vấn đề này trong những năm qua, Trường ĐHNL đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp trong đó đặc biệt là tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo cho sinh viên ra trường đáp ứng được yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội,  đồng thời tăng cường phát triển hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để tìm kiếm, tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên khi ra trường.

Một trong những hướng đi đạt hiệu quả cao trong những năm gần đây giúp sinh viên của Nhà trường vừa có cơ hội việc làm đồng thời nâng cao năng lực hội nhập quốc tế đó là xây dựng các chương trình thực tập nghề và việc làm quốc tế cho sinh viên. Để thực hiện việc này, trong những năm qua Nhà trường luôn chú trọng đẩy mạnh hợp tác với các đối tác quốc tế có uy tín, trong đó, ưu tiên các thị trường có nền nông nghiệp phát triển và có nhu cầu lao động cao như Israel, Mỹ và Nhật Bản.

Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường ĐH Nông Lâm và các đối tác nước ngoài

Để sinh viên có đủ điều kiện tham gia vào những chương trình thực tập nghề, việc làm quốc tế, bên cạnh việc đổi mới chương trình và nội dung đào tạo theo hướng từng bước đáp ứng chuẩn quốc tế, Nhà trường thường xuyên mở thêm các khóa đào tạo bổ sung để nâng cao trình độ ngoại ngữ, kỹ năng mềm và kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế đảm bảo đáp ứng yêu cầu cao và khắt khe của các thị trường lao động đặc biệt là Mỹ và Nhật Bản.

Hiện nay hàng năm đã có gần 300 lượt sinh viên của Nhà trường được tham gia vào các chương trình thực tập và việc làm tại các nước Israel, Mỹ và Nhật. Các đối tác đều đánh giá rất cao chất lượng sinh viên của Nhà trường. Với kết quả đạt được, các đối tác Mỹ và Nhật đều mong muốn cùng Nhà trường mở rộng phạm vi và quy mô của các chương trình thực tập nghề và việc làm quốc tế cho sinh viên.

Sinh viên Thực tập nghề và làm việc tại nước ngoài

Dự kiến trong những năm tiếp theo, Trường Đại học Nông Lâm sẽ xây dựng và mở rộng các chương trình này sang các nước như Úc, Niu Di Lân, Anh … và mỗi năm Nhà trường sẽ tạo cơ hội cho khoảng 500-600 sinh viên được tham gia các chương trình thực tập và làm việc tại nước ngoài.

 

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế nói chung và sự hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN nói riêng, nhu cầu về lao động chất lượng cao ngày càng tăng, Trường ĐHNL, với những hướng đi đổi mới và sáng tạo, phấn đấu giải quyết được 100% việc làm có thu nhập cao cho sinh viên sau khi ra trường.

Các ngành đào tạo/ tuyển sinh của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên năm 2015

1. Các ngành nghề đào tạo, xin mời xem trên đường link sau:

http://tuaf.edu.vn/bai-viet/gioi-thieu-cac-nganh-va-chuyen-nganh--dao-tao-tai-truong-dai-hoc-nong-lam-384.html

2. Hình thức xét chọn, xin mời truy cập website theo đường link sau:

http://tuaf.edu.vn/bai-viet/thong-tin-tuyen-sinh-dai-hoc-he-chinh-quy-va-tu-van-giai-dap-truc-tiep-truong-dh-nong-lam-tn-nam-2015-2541.html

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ với hy vọng giúp các em học sinh và gia đình có thêm cơ sở trong định hướng lựa chọn ngành học, trường học đúng đắn hơn. Chúc các em thành công!

Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Đào tạo – Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên

Điện thoại: 02803.753.030; DĐ: 0912.003.756 (Thầy Thơ)

0912.150.620 (Thầy Trung); 0912.973.729 (Cô Hà).

www.tuaf.edu.vn

Hoặc Hội đồng tuyển sinh Đại học Thái Nguyên- ĐT: 02803.852650

Tác giả bài viết: TS. Hoàng Thị Bích Thảo
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029