CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Cơ hội mở cho sinh viên học tiếng Nhật


Đăng lúc: 2015-07-14 16:42:22 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2322
Việt Nam hiện có hơn 2 nghìn doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang đầu tư tại các khu công nghiệp ở nước ta. Với kế hoạch mở rộng thị trường lao động tại Việt Nam, không chỉ thu hút nguồn lao động phổ thông, Nhật Bản còn đang sử dụng nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn để thu hút nhân sự cao cấp.

Ngoài ra, Nhật Bản là nước có vốn đầu tư nước ngoài và vốn ODA lớn nhất cho Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật Bản luôn luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác với Việt Nam. Vì vậy nhu cầu lao động biết tiếng Nhật tại Việt Nam là rất lớn.

Xu hướng tuyển dụng của doanh nghiệp Nhật Bản

Hiện nay, các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn với các vị trí như: phiên dịch, trợ lý, thư kí giám đốc, nhân viên văn phòng, nhân viên tổng vụ, kỹ sư IT biết tiếng Nhật… Tuy nhiên, qua các sàn giao dịch việc làm cho thấy, số người lao động biết tiếng Nhật đang rất thiếu; không chỉ thiếu về số lượng, mà còn thiếu cả về trình độ chuyên môn.

Những Cử nhân Ngôn ngữ Nhật sau khi tốt nghiệp, họ đã có thể dễ dàng đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau và đạt đến mức thu nhập “khủng” trong các công ty, cơ quan ngoại giao, tổ chức của Nhật Bản; nhân viên văn phòng, chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại tại các công ty 100% vốn Nhật Bản hay liên doanh với Nhật Bản; chuyên viên tại các công ty du lịch, hướng dẫn giao dịch với các đối tác Nhật Bản; giảng dạy tại các cơ sở giáo dục hoặc làm việc tại các công ty du lịch, nhà hàng khách sạn Nhật Bản;…

Thêm vào đó, khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây. Việc đầu tư sâu hơn vào lực lượng hướng dẫn viên, quản lý khách sạn nhà hàng giỏi tiếng Nhật là một đòi hỏi tất yếu đối với các công ty du lịch Việt Nam.

Các vị trí được doanh nghiệp Nhật Bản tuyển dụng nhiều nhất là biên phiên dịch tiếng Nhật, thư ký, trợ lý giám đốc, nhân viên hành chính văn phòng, nhân viên tổng vụ, nhân sự, kỹ sư IT biết tiếng Nhật. Đặc biệt là nhu cầu tuyển nhân viên công nghệ thông tin biết tiếng Nhật rất lớn nhưng không có đủ nhân tài để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Sự đa dạng về các lĩnh vực, vị trí tại các doanh nghiệp Nhật Bản chính là cơ hội lớn cho các bạn sinh viên yêu thích tiếng Nhật.

Mức thu nhập tăng theo khả năng biết tiếng Nhật

Mức lương khởi điểm theo trình độ tiếng Nhật tại Việt Nam của một số Doanh nghiệp được tính như sau:

· Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N2: 350 ~ 500$

· Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N1 (cấp cao nhất): 600 ~ 700$

· Nếu bạn có trình độ N2 và trình độ chuyên môn (ví dụ bằng đại học về kỹ thuật): 700 ~ 800$

· Nếu bạn có trình độ N1 và trình độ chuyên môn: 900 ~ 1000$

· Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N2 và khả năng tiếng Anh (ví dụ TOEIC 650 ~): 600 ~ 700$

· Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N1 và tiếng Anh tốt (ví dụ TOEIC 850 ~): 800 ~ 1000$

· Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật tốt và kinh nghiệm chuyên môn: 1000$ ~

Không nơi nào có thể tìm việc dễ như ở các doanh nghiệp Nhật Bản

 Những bạn sinh viên biết tiếng Nhật mới ra trường đi kiếm việc làm thì không yêu cầu năng lực cao hơn khả năng giao tiếp. Khi mới bước vào công ty bạn sẽ chỉ được dạy về những kiến thức nghiệp vụ, truyền thống của doanh nghiệp mà vẫn được hưởng lương bình thường. Bởi người Nhật Bản luôn đề cao việc giáo dục nhân tài, các doanh nghiệp luôn quan niệm “Nhân tài là tài sản và có thể đào tạo nhân tài tại chỗ”. Vậy họ sẽ tạo mọi điều kiện để phát huy tài sản của mình, còn bạn sẽ có cơ hội phát triển bản thân một cách toàn diện hơn.

Các bạn đã có kế hoạch gì để giúp mình lập nghiệp một cách dễ dàng hơn chưa? Nếu chưa hãy làm quen ngay với tiếng Nhật, bạn sẽ thích thú với ngôn ngữ mới và tìm kiếm được một cơ hội nghề nghiệp mới tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tác giả bài viết: St
Nguồn tin: St
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029