CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy cho 48 sinh viên K42 - Niên khóa 2010-2014 vừa hoàn thành Chương trình Thực tập nghề tại Trung tâm AICAT, Israel trở về


Đăng lúc: 2015-07-06 06:02:36 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1718
Ngày 22 tháng 6 năm 2015 tại Hội trường tầng 3 Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy cho 48 sinh viên K42 - Niên khóa 2010-2014 vừa hoàn thành Chương trình Thực tập nghề AICAT, Israel trở về

Dự buổi lễ bế giảng và trao bằng về phía Trường Đại học Nông Lâm có PGS.TS. Trần Huê Viên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm ĐT&PTQT, TS. Đỗ Quốc Tuấn - Phó trưởng phòng CT HSSV, TS. Nguyễn Thúy Hà - Phó trưởng phòng Đào tạo, cùng các thầy cô đại diện của các khoa chuyên môn.

TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm ĐT&PTQT báo cáo tóm tắt về tình hình các kỹ sư của Nhà trường đi TTN tại Israel năm 2014.

Ngay sau lễ chào cờ, TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc TT ĐT&PTQT báo cáo tóm tắt về tình hình các kỹ sư của Nhà trường đi Thực tập nghề tại Israel năm 2014. Năm 2014 mặc dù sinh viên đi thực tập nghề tại Israel gặp phải một số khó khăn khi phải đóng thuế 10% thu nhập cá nhân, trả tiền nhà ở…tuy nhiên cho đến nay 79 sinh viên đi thực tập nghề tại Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế AICAT đã hoàn thành tốt Chương trình và trở về nước đúng thời hạn. Trong khoảng thời gian 10 tháng tại Israel, có thể nói đó là một thời gian tuy không dài nhưng cũng đủ để các em sinh viên cảm nhận và học được nhiều điều từ đất nước và con người Israel và đặc biệt là nền nông nghiệp hiện đại bậc nhất trên thế giới, đủ để các em trưởng thành và thay đổi rất nhiều trong tư duy và trong suy nghĩ. Cô tin tưởng rằng tất cả các em đã từng đi Israel về thì điều mà các em có được ngày hôm nay đó là: HIỂU BIẾT, TỰ TIN, BẢN LĨNH để sẵn sàng tiếp nhận mọi khó khăn trong cuộc sống. Và chính các em sẽ là nguồn lao động chất lượng cao của Việt Nam đáp ứng được yêu cầu hội nhập quốc tế. Có thể minh chứng là thời gian vừa qua Nhà trường tiếp tục gửi những sinh viên đã từng Thực tập nghề ở Israel sang Mỹ và phía đối tác Mỹ đã đánh giá rất cao về chất lượng sinh viên của Nhà trường. Có thể nói chính các em là niềm tự hào của Nhà trường. Những kiến thức các em học được tại Israel sẽ là hành trang, là nền tảng để giúp các em từng bước chinh phục thành công trong tương lai.

PGS.TS. Trần Huê Viên – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ

Đại diện lãnh đạo Nhà trường PGS.TS. Trần Huê Viên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các Tân kỹ sư đã hoàn thành tốt Chương trình Thực tập nghề tại AICAT, Israel. Thầy đánh giá rất cao những sinh viên khi vừa chuẩn bị tốt nghiệp ra trường đã bản lĩnh, quyết tâm và nghị lực  đến một đất nước cách xa nửa vòng trái đất để học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ và kinh nghiệm làm việc quốc tế. Thầy mong rằng khi trở về Việt Nam các bạn sẽ áp dụng được những kiến thức, kinh nghiệm học tại Israel vào công việc trong tương lai và tiếp tục không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện và nâng cao trình độ để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. 

PGS.TS. Trần Huê Viên - Phó hiệu trưởng Nhà trường trao bằng cho các Tân kỹ sư    

Tại buổi lễ, Tân kỹ sư Phạm Thị Thùy Dương – K42A – Địa chính Môi trường đại diện cho 79 sinh viên vừa hoàn thành Chương trình thực tập nghề tại Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế AICAT, Israel và trở lại trường nhận bằng tốt nghiệp chia sẻ cảm xúc của mình và gửi lời tri ân đến tất cả các Quý thầy cô. Tác giả xin được trích lời phát biểu của kỹ sư Dương và cũng là thay cho lời kết của bài viết: "Lời đầu tiên cho phép em được thay mặt các bạn sinh viên ở đây gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, cùng quý Thầy Cô giáo - những người đưa đò - đã không quản ngại khó khăn vất vả để tạo cho chúng em môi trường học tập và rèn luyện trong suốt những năm học vừa qua để đạt được kết quả như ngày hôm nay. Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, cùng các Thầy Cô là lãnh đạo, quản lý tại Trung tâm Đào tạo và phát triển Quốc tế - Trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên đã tạo điều kiện cho chúng em được tham gia thực tập nghề tại Israel, đây không chỉ là cơ hội để chúng em được học hỏi mở mang về kiến thức mà còn là môi trường giúp chúng em hoàn thiện bản thân, học được cách sống, cách mỉm cười và đón nhận thử thách khó khăn trong cuộc sống. Sau 10 tháng thực tập tại Israel, không ai trong chúng em nói cuộc sống nơi đây không vất vả nhưng những bài học mà chúng em đã học được về kiến thức, về cuộc sống thì thực sự quý giá. Trong cuộc sống tự lập đầy thử thách ấy chúng em được trải qua cảm giác thân thiện như gia đình với các bạn đến từ mọi miền đất nước, được tiếp xúc, tìm hiểu những nền văn hóa khác nhau và thấu hiểu tình đồng hương đáng quý. Hơn thế nữa chúng em còn được học và làm việc, tăng thêm kiến thức thực tế và tích lũy kinh nghiệm ở một nước có nền nông nghiệp tiên tiến bậc nhất trên thế giới. Thay mặt tất cả sinh viên ở đây, em xin hứa sẽ lấy đó làm động lực để lựa chọn cho mình những bước đi đúng đắn trong tương lai ".

Tân kỹ sư Phạm Thị Thùy Dương – K42A – Địa chính Môi trường chia sẻ cảm xúc của mình và gửi lời tri ân đến tất cả các Quý thầy cô.

Tác giả bài viết: Thảo Chi
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029