CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Giới thiệu về trung tâm Agrostudies và chương trình học


Đăng lúc: 2015-04-14 16:34:57 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 2232
Trung tâm Agrostudies nằm ở phía Đông Israel. Cách Tel Aviv khoảng 15km, cách Jerusalem khoảng 48km. Là một trung tâm nghiên cứu tiên tiến và đào tạo trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp cho các học viên đến từ các nước đang phát triển Đông Nam Á. Mục tiêu chính của chương trình giảng dạy thực thế tại Trung tâm Agrostudies là các kiến thức nông nghiệp hiện đại nói chung và kiến thức nông nghiệp Israel nói riêng.
Tất cả những điều này nằm ngoài các kiến thức lý thuyết mà các học viên biết được trong trường học ở đất nước họ. Chương trình hợp tác đào tạo và thực hành nông nghiệp của trung tâm Agrostudies được phê duyệt và áp dụng dưới sự hợp tác của Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Bộ Lao động các nước. Hàng năm trung tâm Agrostudies đào tạo cho khoảng 100 học viên đến từ các nước đang phát triển Đông nam á.

Trong chương trình đào tạo sinh viên sẽ được đào tạo rất nhiều các chuyên ngành khác nhau bao gồm:
o       Các loại rau, hoa, bơ chuối…
o       Chăn nuôi bò sữa, gia súc, thuỷ sản, gia cầm, tiêm chủng gia cầm

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUỐC TẾ CHO SINH VIÊN VIỆT NAM
* Mục tiêu của chương trình:
- Các học viên tham gia khoá học sẽ có được kiến thức, kinh nghiệm và đặc biệt là kỹ năng trong việc phát triển nông nghiệp.
- Ngoài nghiên cứu lý luận các học viên còn được tham quan nhiều mô hình thực tế. Các bài giảng được xây dựng bởi các chuyên gia quốc tế với nhiều kinh nghiệm thực tiễn cũng như việc áp dụng các kiến thức R&D và quản lý các dự án nông nghiệp.

1.1 Nội dung của chương trình.
a. Chương trình học lý thuyết:
·        Các học viên sẽ học lý thuyết một ngày trong tuần tại Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp Agrostudies.
·        Chương trình học tập: Quy trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng, qui trình tưới và phương pháp tưới nước nhỏ giọt, trồng rau trong nhà (nhà kính và nhà lưới) và trồng rau ngoài trời, kiểm soát vật nuôi, kỹ thuật trồng hoa trong nhà, trồng rau vùng nước lợ, kiểm tra phân loại rau, kinh tế nông nghiệp, tưới nước bằng máy tính, các kiến thức tiên tiến trong lĩnh vực chăn nuôi, khoá học cơ bản về máy tính, internet, nghiên cứu và phát triển các Trung tâm tại Israel.
b. Chương trình đào tạo thực hành:
·        Các học viên sẽ được phân bổ về các trang trại thuộc trung tâm Agrostudies để  làm việc. Tại đây các học viên sẽ có 5 ngày/tuần. Mỗi tuần được nghỉ 1 ngày (Thứ bảy), thời gian này các học viên có thể trao đổi với các chủ trang trại về thời gian làm thêm.
c. Thời gian đào tạo: 10 tháng.
·        Trong suốt thời gian của chương trình, các học viên sẽ được hưởng 4 ngày nghỉ (Theo như các ngày nghỉ truyền thống Việt Nam) và vẫn được hưởng lương bình thường.

1.2 Các khoản phí và thanh toán:
a. Lương: 
·        Các khoản trợ cấp được thanh toán theo Luật Israel, tiền lương sẽ được trả trực tiếp cho các học viên dựa trên thời lượng ngày và thời gian làm việc.
·        Trên thực tế, khoản tiền lương mà mỗi các học viên nhận được phụ thuộc vào thời gian làm việc ít hay nhiều của học viên. Vào vụ mùa từ tháng 8 đến tháng 12 các học viên có thể đạt mức lương trên 1.000 USD/tháng.
b. Các khoản phí:
·         Học phí và phí quản lý, khoảng 198 USD/tháng và được trừ vào tiền lương hàng tháng.
·         Tiền vé máy bay lượt về sẽ được trừ vào lương 3 tháng đầu của học viên.
* Điều kiện ăn, ở:
·         Các học viên sẽ ở cùng trang trại với các ông chủ để tiện cho việc đi lại. Các học viên phải chịu chi phí tiền ăn khoảng 100USD/tháng. Các học viên sẽ được cung cấp miễn phí nơi ở, điện sinh hoạt, nước, chăn, màn, gối và các thiết bị nấu ăn như bếp gas, bếp lò…
c. Tham quan:
·        Trong thời gian khoá học, học viên sẽ được đi tham quan Biển chết và các thành phố cổ của Jerusalem  một hoặc 2 lần trong khoá học.
Tác giả bài viết:
Nguồn tin:
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029