CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Một số điều kiêng kỵ của người Nhật


Đăng lúc: 2015-04-07 09:39:53 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1600

 
1. Khi đi trên đường phố, không nên vừa đi vừa ăn, bằng không sẽ bị các cụ già khiển trách.
 
2. Khi đi thăm người ốm, dứt khoát không được tặng hoa, trà hoặc những hoa có chậu. Bởi vì người Nhật cho rằng đó là điều không tốt. 
 
3. Ở Nhật Bản, giơ ngón tay cái lên không phải là ý tốt mà có ý là chỉ người bạn trai. Và giơ ngón út có ý là người bạn gái. Vì vậy, khi ở Nhật không nên tùy tiện làm  hiệu tay để tránh sự hiểu lầm. 
 
4. Người Nhật thường nói những câu tỏ ý xin lỗi như : xin lỗi, cảm ơn, phiền bạn .v.v.. Khi đến nhà bạn bè ăn cơm hay dự lễ cưới kiểu Nhật, có một số người Nhật khi  ăn, cố ý để thừa lại một chút, sau đ gói mang về. Đây là sự tỏ ra lễ phép chứ chẳng có gì là lạ. 
 
5. Khi ăn cơm, đũa nên để ngang chứ không nên để dọc. Vì người Nhật cho rằng đũa để thẳng là không tốt. Khi ăn họ rất kỵ lấy đũa quèn quẹt hoặc bới bị bới lại hay chọn .v.v.. Đây là thói rất xấu khi ăn cơm.
 
6. Cắm đũa lên bát cơm: Người Nhật không bao giờ cắm đũa lên thức ăn và đặt biệt là lên cơm vì chỉ trong đám tang người ta mới cắm đũa lên bát cơm và đặt lên  bàn thờ. 
 
7. Không được dùng đũa để chuyền thức ăn: Vì trong đám tang người ta dùng đũa để chuyền những mảnh xương còn sót lại sau khi hỏa táng. 
 
8. Sau khi ăn xong không được nằm ngay :  Người ta nói ăn xong mà nằm ngay thì sẽ bị biến thành con Bò. 
 
9. Khi đi mua bán, mặc cả là điều thất lễ: Trong các cửa hàng, đại đa số các mặt hàng đều có giá cả rõ ràng, không thể bớt được. Người Nhật rất thích đóng gói. Mà tất cả các loại giấy để đóng gói đều rất đẹp. Vì vậy, khi mua hàng không mất bao nhiêu thời gian để gói. 
 
10. Không nên tặng mùi xoa cho bạn bè: Chỉ làm điều đó một khi bạn muốn cắt đứt quan hệ. 
 
11. Không được tùy tiện biếu trà cho người khác:Vì đây là lễ vật mà người Nhật đáp lễ sau khi cúng bái
 
12. Không được biếu giày dép, bít tất và quần áo lót cho cấp trên hoặc người lớp trên. Bằng không họ sẽnghĩ là không kính trọng họ. 
 
13. Số 4 Bị cho là con số không may bởi vì phát âm của nó giống với phát âm của chữ "Tử" (Shi=cái chết).  Một số khách sạn thậm chí còn không có phòng số 4. 
 
14. Khi ngủ không được quay đầu về hướng Bắc Vì người ta thường đặt người chết nằm như vậy. 
 
15. Nếu bạn gặp một chiếc xe tang đi ngang qua, bạn phải giấu ngón tay cái của mình đi. 
 
16. Cắt móng tay, móng chân vào ban đêm: Nếu bạn cắt móng vào ban đêm thì khi cha mẹ bạn mất bạn sẽ không được ở bên cạnh họ. 
 
17. Huýt sáo vào ban đêm: Nếu huýt sáo ban đêm thì sẽ bị ông Xà đến thăm đó.
 
Tác giả bài viết: Thanh Tùng
Nguồn tin: TT ĐTQT
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029