CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Cùng đi thật xa để học những điều rất gần


Đăng lúc: 2015-04-10 10:06:23 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 2356
Dù có đi đến đâu, thì những bài học bổ ích cũng sẽ trở nên thật gần gũi và giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của chúng t

Là một sinh viên của trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên, Cường đã có cơ hội tiếp cận với việc đi du học tại Israel và thực tập về việc ứng dụng công nghệ cao trong nuôi trồng thực vật.

Bạn ấy chia sẻ: “Nghe tên Israel mọi người hẳn sẽ nghĩ đó không phải một điểm đến lý tưởng để du học, càng chẳng phải một mảnh đất màu mỡ để phát triển khả năng. Nhưng đôi khi, cơ hội tìm đến và ta phải bắt lấy, để có thể đi thật xa và học thêm những điều thật gần”.

Cường kể: “Lần đầu tiên bọn tớ đi du lịch theo lớp tới thành phố cổ Jerusalem. Trên xe rộn rã tiếng nói cười nhưng là vui đùa theo nhóm, tớ đã nảy ra ý định trở thành người “cầm đầu”. Và kết quả không tệ. Các câu chuyện tớ đưa ra được mọi người hưởng ứng, những màn hát hò được mọi người tham gia nhiệt tình bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. Tối đó, tớ nhận được rất nhiều tin nhắn của các bạn trong lớp. Thấy xúc động vô cùng. Vì hồi ở Việt Nam, tớ cũng quen làm mấy chương trình Đoàn Đội cho lớp, nhưng chưa khi nào được cảm ơn như vậy. Là lạ mà vui vui.”

Bạn ấy đã có dịp đến thăm biển Chết, nơi thấp hơn rất nhiều so với mực nước biển.

Ở nhà bạn có thể sẽ nghĩ, lớn rồi mà đi thăm sở thú là điều rất kì. Nhưng khi sang đây, tớ mới biết gần gũi động vật là một thú vui không tệ.

Tình bạn bè, tình đồng hương ở nơi xứ lạ quý giá vô cùng.  

Tình bạn bè, tình đồng hương ở nơi xứ lạ quý giá vô cùng.  

Khi được hỏi về khó khăn của việc du học tại Israel, như nhiều bạn khác, Cường nói về sự bất đồng ngôn ngữ, sự khác biệt của một nền văn hóa không giống với Việt Nam. Thế nhưng, điều bạn ấy học được không chỉ có vậy.
 
Cái khó của Cường chỉ là rào cản ngôn ngữ, còn cái khó của người dân nơi đây lớn hơn thế cả chục, trăm lần. Họ đã biết vượt qua gian khó, tìm tòi cách trồng cây trên những sa mạc lên tới 40 độ C. Điều đó giúp Cường có thêm nhiều động lực để học hỏi cũng như tình yêu nghề đã tăng lên đáng kể.
Còn đây là trường học của các bạn ấy. 
Những ngày rảnh rỗi được nghỉ học, Cường đến làm ở farm ruột. Cường cũng lân la sang farm của những người bạn để kiếm thêm chút tiền cũng như có dịp tiếp cận với nhiều loại cây trồng khác nhau.
 
Cường nói: “Chú trọng phát triển nông nghiệp nhưng Israel vẫn là một nước khá phát triển trên thế giới. Người dân ở đây cần cù và chăm chỉ lao động sáng tạo, bọn mình được học hỏi rất nhiều. Nhưng so sánh với ở nhà, thấy các bà các mẹ ở Việt Nam mình không có máy móc hỗ trợ, vất vả quá, chỉ muốn về thật nhanh để áp dụng công nghệ cao cho mọi người đỡ khổ!”
 
Quả thật mà như giả ý nhỉ? 
 
Nói chung, khi bạn đi đến một nơi nào đó thật xa, ắt bạn sẽ học được rất nhiều bài học bổ ích, hấp dẫn. Đến khi nhìn lại, bạn sẽ thấy chúng thật rất đỗi gần gũi với cuộc sống của mình chứ không hề lạ lẫm gì cả. Đó cũng là cách giúp bạn tạo dựng một cuộc sống vững chắc và củng cố kiến thức một cách phong phú đấy.
 
 
Tác giả bài viết:
Nguồn tin: kenh14.vn
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029