CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Chương trình Đại học đặc biệt

Học Đại học và giấc mơ đi thực tập nước ngoài của sinh viên Đoàn Thị Hồng Dung - Chương trình Đại học đặc biệt


Đăng lúc: 2020-06-19 16:01:59 - Người đăng bài viết: Admin tuyển sinh - Đã Đọc: 841
Xin chào mọi người, xin tự giới thiệu mình Đoàn Thị Hồng Dung, mình là sinh viên K50, khoa CNSH&CNTP, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, hiện mình đang thực tập nghề ở Israel

“Xin chào mọi người, xin tự giới thiệu mình Đoàn Thị Hồng Dung, mình là sinh viên K50, khoa CNSH&CNTP, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, hiện mình đang thực tập nghề ở Israel. Mình cũng là cựu học sinh lớp A3 - K51, trường THPT Gang Thép, ngôi trường cấp 3 nơi đã xây nên những viên gạch ước mơ đầu tiên của đời mình.

Nhớ lại kì thi Đại học cách đây 2 năm, lúc đó mình không dám chọn lựa vào trường Đại học, thậm chí không có ý định đi học. Vì 1 phần do hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nhưng may thay mình được các thầy(cô) động viên, khuyên bảo nên đi học để có tương lai sau này. Khi tìm hiểu rất nhiều trường Đại học khác nhau thì mình đã chọn Chương trình Đại học đặc biệt của trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên để bắt đầu một hành trình mới, một thử thách mới. Tham gia chương trình này, mình được học tiếng Anh miễn phí, từ một đứa không biết gì về tiếng Anh thì giờ mình đã có khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản với mọi người. Thực sự cũng chưa được tốt lắm nhưng so với ban đầu thì mình tự tin hơn rất nhiều. Mình luôn mơ ước được đi thực tập nước ngoài sớm và may mắn đã mỉm cưới với mình, mình được lựa chọn vào danh sách sắp xếp đi nước ngoài ngay khi học xong năm thứ nhất. Vậy là tháng 7 năm 2019 năm ngoái mình được đi thực tập nước ngoài tại Israel, lúc mới sang bên này mình rất bỡ ngỡ, bởi ở đây không chỉ có sinh viên Việt Nam mà còn có sinh viên đến từ Thái Lan, Trung Quốc, Philippin…nhưng sau vài tháng sinh sống, học tập và làm việc cùng mọi người, mình đã quen và dần yêu nơi này. Hàng ngày, mình thực tập tại các farm, mình làm việc cùng rất nhiều sinh viên khác nữa, chúng mình trở thành những người nông dân 4.0 thực thụ, ở Israel họ chủ yếu sử dụng công nghệ tưới tiêu nhỏ giọt kết hợp với sản xuất công nghệ hiện đại như: sinh học, công nghệ thông tin, tự động hóa. Những năm tháng ở Israel mình được trải nghiệm rất nhiều điều, vừa được tiếp cận các công nghệ tiên tiến, tích lũy được những kiến thức về kĩ thuật nông nghiệp 4.0 hiện đại, vừa được đi chơi khắp mọi nơi trên mảnh đất xinh đẹp này.

Đoàn Thị Hồng Dung chụp ảnh lưu niệm cùng với những người bạn

Với những kinh nghiệm tích lũy được trong thời gian ở Israel chắc chắn sẽ bổ trợ rất nhiều cho ngành học mình đang theo đuổi, mình thực sự cảm thấy rất may mắn khi được tham gia chương trình này, cơ hội này chính là bước ngoặt đầu tiên trên con đường tiến tới thành công của mình. Sau khi về nước mình sẽ tiếp tục học tại trường và mình mong muốn sẽ được tiếp tục được đi thực tập, trải nghiệm ở những nước tiếp theo là Đan Mạch, Đức hay Nhật Bản.

Vào ngày nghỉ cuối tuần, Hồng Dung thường đi khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Israel

Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo Trường THPT Gang Thép đã dạy dỗ, nuôi dưỡng ước mơ của em suốt quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường. Đặc biệt hơn, em cảm ơn thầy cô giáo chủ nhiệm và khoa CNSH&CNTP đã truyền động lực và giúp đỡ em rất nhiều. Cảm ơn các cô ở Trung tâm ĐT&PTQT ITC đã cho em một cơ hội mà e không bao giờ nghĩ tới rằng mình sẽ đi sang một nước khác để học tập và trải nghiệm như thế !”

Tác giả bài viết: Đoàn Thị Hồng Dung
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
PGS.TS Hoàng Thị Bích Thảo
0974408029
Ths. Nguyễn Mai Thu
0985 535 635
nguyenmaithu@tuaf.edu.vn
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029